วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ทีมเรือพาย “ธิดาปาริฉัตร” มรภ.สงขลา คว้ารองชนะเลิศอันดับ 3 แข่งขันเรือยาวประเพณี

ทีมเรือพาย ธิดาปาริฉัตร” มรภ.สงขลา โชว์ผลงานต่อเนื่อง คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ ประเภท ฝีพาย ประชาชนหญิง จากการแข่งขันเรือยาวประเพณีครั้งที่ 23

เมื่อวันที่ 2-3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทีมเรือพายธิดาปาริฉัตร มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ที่สมาชิกในทีมส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาสาขาวิชาพลศึกษา คณะครุศาสตร์ และนักศึกษาจากคณะอื่นๆ ด้วย คว้ารองชนะเลิศอันดับ 3 ประเภทเรือ 9 ฝีพาย ประชาชนหญิง รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท ในการแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 23 ประจำปี 2562 ณ บริเวณท่าน้ำประชารัฐบางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา โดยมี นายสุรศักดิ์ พิชิตพงศาภรณ์ กับ นายปวริศ ประวัติ เป็นผู้ฝึกสอน และ นายสุพัฒน์ สุวรรณโณ เป็นผู้จัดการทีม ทั้งนี้ มรภ.สงขลา ถือเป็นมหาวิทยาลัยเพียงแห่งเดียวใน จ.สงขลา ที่มีทีมเรือพาย และได้จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน

น.ส.วนิดา หมันดี นักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาพิเศษ-ภาษาไทย คณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา หนึ่งในสมาชิกทีมเรือพายธิดาปาริฉัตร กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทีมเรือพายของ มรภ.สงขลา เป็นที่รู้จักของชาวบ้านและทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งในการแข่งขันเรือพายแม้จะรู้สึกเหนื่อยแต่ก็สนุก เพราะเป็นกีฬาที่ต้องอาศัยความสามัคคีและทักษะในการลงทีมพายเพื่อฝึกซ้อม แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าทีมเรือพายของเราขาดแคลนอุปกรณ์ในการฝึกซ้อม อาทิ เรือ ไม้พาย แต่ถึงอย่างนั้นทีมเรือพายของเราก็พยายามจัดหาเวลาว่างหลังเลิกเรียนตอนเย็นในการเข้าเวท

“พวกเราในทีมไม่ได้คาดหวังผลการแข่งขันในครั้งนี้มากนัก เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายอย่างตามที่บอกไว้ข้างต้น แต่ก็พอใจในระดับหนึ่งที่สามารถสร้างผลงานเข้ารอบรองชนะเลิศ จาก ทีมคัดเหลือ ทีม ซึ่งหากทีมเรือพายธิดาปาริฉัตรมีอุปกรณ์ที่พร้อมกว่านี้ และมีการประชาสัมพันธ์จากทางมหาวิทยาลัยอย่างทั่วถึง เพื่อหาผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมเรือพาย รวมถึงได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก มรภ.สงขลา เชื่อว่าทีมของเราจะสามารถพัฒนาได้อีกมาก

 ด้าน นายสุพัฒน์ สุวรรณโณ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่นักศึกษา มรภ.สงขลา สร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัย ด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่ชุมชนจัดขึ้น ทั้งในด้านกีฬาและการทำนุบำรุงประเพณีของท้องถิ่น ตนเชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและหมั่นฝึกซ้อมของนักศึกษาทีมเรือพายธิดาปาริฉัตร ประกอบกับได้รับการสนับสนุนจากทางมหาวิทยาลัย ย่อมนำความสำเร็จมาสู่ทีมเรือพายได้อย่างแน่นอน