วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

“ปัตตานีบาซาร์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่จังหวัดปัตตานี ผู้บริหารศอ.บต. เผย เป็นสถานรวมพลของคนในพื้นที่แบบพหุวัฒนธรรม

วันที่7 มีนาคม 2563) เวลา 20:30 น. ณ​ โครงการปัตตานีบาซาร์​ ถนนหนองจิก​ อำเภอเมือง​ จังหวัดปัตตานี พลเรือตรีสมเกียรติิ​ิ​ ผลประยูร​ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้​ (ศอ.บต.)​ เป็นประธานเปิดโครงการปัตตานีบาซาร์ community Mall โดยมี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี​ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนเข้าร่วมการ เปิดโครงการปัตตานีบาซาร์​อย่างคับคั่ง

นายซัยนุรดีน  นิมา​ ผู้บริหารโครงการปัตตานีบาซาร์​ กล่าวถึงการจัดโครงการปัตตานีบาซาร์​ community Mall ว่า เป็นโครงการที่สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความเป็นพหุวัฒนธรรม และตอบสนองการแก้ไขปัญหา​ โดยสร้างโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนได้​มีส่วนรวมในการทำการตลาด​ การค้าขาย​ จัดจำหน่าสินค้าท้องถิ่น​ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดปัตตานี​  ซึ่ง โครงการปัตตานีบาซาร์หรือศูนย์การค้าชุมชนแห่งนี้ จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของคนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และจังหวัดใกล้เคียง โดยเป็นแหล่งนัดพบคนรุ่นใหม่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะช่วยกันคิด​  ขับเคลื่อนและผลักดันเศรษฐกิจในพื้นที่ให้เป็นไปอย่างมั่นคง​ มั่งคั่งและยั่งยืน

ด้านพลเรือตรีสมเกียรติ​ ผลประยูร​ เลขาธิการ​ ศอ.บต.​ กล่าวเปิดโครงการว่า วัยรุ่นสมัยใหม่ควรภูมิใจในแผ่นดินเกิดของตนเอง​ เสมือนกับพี่น้องวัยรุ่นที่เขามาท่องเที่ยวในค่ำคืนนี้​ พร้อมช่วยกันขับเคลื่อนพื้นที่ให้สถานการณ์ความ​รุนแรง​ในพื้นที่ดีขึ้น​ ซึ่งวันนี้หวังว่า​ หลายคนคงมีแนวคิดว่า​ การจัดกิจกรรมลักษณะนี้มีเป้าหมายเพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้กินดี​ อยู่ดี และมีความสุข​ในพื้นที่พหุวัฒนธรรมอย่างมั่นสืบไป​