วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

พาณิชย์จ.ลำพูน และกรมการค้าภายใน จัดกิจกรรม “ลำไยคือลำพูน ลำพูนคือลำไย@หาดใหญ่” ส่งเสริมการบริโภคลำไย จากเหนือสู่ใต้

“ลำไยคือลำพูน ลำพูนคือลำไย @หาดใหญ่” ส่งเสริมการบริโภคลำไย จากเหนือสู่ใต้
จังหวัดลำพูน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน และกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์
กิจกรรมรณรงค์กรบริโภคลำไย จังหวัดลำพูน ปี 2563 เพื่อดำเนินกิจกรมรณรงค์การบริโภคลำไยของจังหวัดลำพูน ภายใต้มาตรการบริหารจัดการผลไม้ ปี 2563 ของกระทรวงพาณิชย์

วันที่ 31 กรกฏาคม 2563 นายอำพล  พงศ์สุวรรณ  รองผู้ว่าฯ  สงขลา เป็นประธานเปิดงาน “การจัดงานลำไยคือลำพูน ลำพูนคือลำไย@หาดใหญ่ พร้อมกล่าวต้อนรับ คณะ พาณิชย์จังหวัดลำพูน และขอบคุณที่ได้นำชาวสวนลำไยมาให้คนหาดใหญ่ได้รู้จักและ ลิ้มลอง ลำไยคุณภาพ จากลำพูน

นางนิด หมื่นอนันนต์พาณิชย์จังหวัดลำพูน กล่าวว่า “การจัดงานลำไยคือลำพูน ลำพูนคือลำไย@หาดใหญ่ ในครั้งนี้ เพื่อรณรงค์ให้มีการบริโภคลำไยของจังหวัดลำพูนเพิ่มมากขึ้น
และประชาสัมพันธ์ลำไยลำพูนให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภค กระตุ้นการรับรู้และการบริโภคลำไยลำพูน ตลอดจนช่วยแก้ไขปัญหาด้านผลผลิตลำไยของจังหวัดตกต่ำและเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อผู้บริโภคอย่างแพร่หลายมากขึ้น

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายลำไยสด ลำไยอบแห้งและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลำไย การจัดแสดงนิทรรศการ (Exhibition Area)สำหรับแสดงเรื่องราวความป็นมาของ “ลำไย” หลากหลายสายพันธุ์ ลำไยสด และผลิตภัณฑ์ต่างที่แปรรูปมาจากลำไย อาทิ ลำไยอบแห้งเนื้อสีทอง ลำไยอบแห้งทั้งเปลือก เค้กลำไย

รวมทั้ง การจับคู่ทางธุรกิจ และการเจรจาซื้อขายสินค้าลำไยสด และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลำไย โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา ในการประสานผู้ประกอบการในพื้นที่ใจและมีความต้องการสินค้าและผลิต ภัณฑ์ของจังหวัดเข้าร่วมการเจรจานอกจากนี้ยังช่วยสเสริมและขยายตลาดลำไยสด ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลำไย ให้เข้าถึงกลุ่มผู้และผู้บริโภคภายในประเทศมากยิ่งขึ้น ภายในงานพบกับลำไยคุณภาพ.. หลากหลายมน
สุดทั้งคาว หวานนาทีทองคำไยสด. 3 กก. 90 บาท วันละ 2 ช่วงเวลา ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม -2สิงหาคม 2563 นี้ ชั้น 3 หน้า EDUCATION ZONE เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่