วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เทศบาลนครหาดใหญ่จัดประชุมเรื่องการป้องกันโรค Covid 19 และดำเนินการให้ความรู้กับประชาชนในการให้บริการด้านสาธารณสุข และการป้องกันตนเองเบื้องต้น

วันที่ 10 มีนาคม 2563 นายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ประชุมผู้อำนวยการสำนัก/ ผอ.ส่วน/หน.ฝ่ายสาธารณสุข/ผู้อำนวยการโรงเรียน/หน.สำนักปลัด/หน.ศูนย์บริการสาธารณสุข และหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประชุมการป้องกันโรค Covid 19 และติดตามการปฏิบัติงานตามหนังสือสั่งการของกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุขและที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมสำนักการสาธารณสุขฯ เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนในเรื่องการให้บริการด้านสาธารณสุข และการป้องกันตรนเองเบื้องต้น ซึ่งจะมีการดำเนินงานดังนี้

1. การจัดหาแมส หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคทางหายใจ
2. การจัดเจ้าหน้าลงพื้นที่ทำโครงการช่วยเหลือประชาชนได้รับความรู้เกี่ยวกับโรคโควิด 19 ให้มากที่สุด
3. จัดอบรมให้ความรู้แก่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดและผู้นำชุมชน
4. การดำเนินการจัดอบรมเย็บแมสหน้ากากอนามัยสำหรับแจกจ่ายแก่ประชาชนเนื่องจากขาดตลาด โดยมอบให้กองสวัสดิการสังคมรับผิดชอบ
5. การจัดทำเจลล้างมือสำหรับแจกจ่ายและเติมตามจุดให้บริการสาธารณะต่างๆ โดยมอบให้สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบ
6. สำหรับศูนย์บริการสาธารณสุขให้ดำเนินการเผยแพร่ความรู้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ ให้บริการแมสแก่ประชาชนที่มาใช้บริการเท่าที่จำเป็น เนื่องจากมีไม่เพียงพอบริการแก่ประชาชน
7. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้ดำเนินการตรวจเช็คเด็กโดยเร่งด่วนเนื่องจากยังไม่ปิดภาคเรียน หากเด็กมีไข้หรือไม่สบายให้ผู้ปกครองมารับกลับทันทีและให้ดูแลรักษาสุขภาพเด็กจนหายป่วย เมื่อปิดภาคเรียนแล้วให้ความสะอาดฆ่าเชื้อต่อไป
8. งดใช้บริการสระว่ายน้ำของเทศบาลฯ
9. ยกเลิกการจัดกิจกรรมเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน
10. สำหรับการจัดกิจกรรมที่มีผู้คนมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากให้ยกเลิกกิจกรรมทั้งหมด การเดินทางศึกษาดูงานทั้งของผู้นำชุมชน โรงเรียนและกลุ่มต่างๆของเทศบาลฯ ให้ยกเลิกไว้ก่อน
11. โรงเรียนเมื่อปิดภาคเรียนแล้ว ให้ปิดโรงเรียนแล้วทำความสะอาดฆ่าเชื้อทันที