ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมมาเลเซียเปิดตัวแพ็คเกจรถไฟข้ามแดนใต้

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมมาเลเซียเปิดตัวแพ็คเกจรถไฟข้ามแดนใต้ ประสบการณ์ใหม่ของการท่องเที่ยว
 

        วันที่ 13 ตุลาคม 2560 การท่องเที่ยวมาเลเซียเปิดตัวแพ็คเกจท่องเที่ยวใหม่ “เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย” ณ โรงแรมเซนทารา หาดใหญ่ เพื่อเปิดเส้นทางท่องเที่ยวข้ามแดนด้วยรถไฟ หวังกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปประเทศมาเลเซียเพิ่มขึ้น



         งานแถลงข่าวเปิดตัวแพ็คเกจ “เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย” ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากตัวแทนบริษัทนำเที่ยวกว่า 80 ราย และสื่อมวลชนชั้นนำจากภาคใต้ของประเทศไทยที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยจะมีการใช้แฮชแท็ก #ThaiPaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) ในโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อกระตุ้นความสนใจของบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยให้เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวข้ามแดนด้วยการเชื่อมต่อรถไฟของทั้ง 2 ประเทศ


         ซึ่งแพ็คเกจใหม่นี้จะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวข้ามชายแดนไทย-มาเลเซียด้วยรถไฟ ตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยว โดยแพ็คเกจทั้งหมดในงานนนี้ได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดไว้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สวนสนุก ซิตี้ทัวร์ และไนท์ทัวร์
   

        แพ็คเกจ “เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย” ดังกล่าวไม่เพียงช่วยกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปประเทศมาเลเซีย แต่ยังช่วยกระชับความร่วมมือของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมายาวนาน อีกทั้งยังเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-มาเลเซียในปีนี้อีกด้วย


        โดยงานแถลงข่าวครั้งนี้ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซีย, ดาโต๊ะ ซรี โมฮัมเหม็ด นาซรี อับดุล อซิส ให้เกียรติต้อนรับผู้เข้าร่วมงานทุกคน พร้อมกล่าวขอบคุณตัวแทนจากบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจ และช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวการท่องเที่ยวข้ามชายแดนไทย-มาเลเซียในครั้งนี้


         ในปี 2559 ที่ผ่านมา ประเทศมาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยวมากถึง 26.7 ล้านคน สร้างเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวกว่า 82.1 พันล้านริงกิต โดยจำนวนนักท่องเที่ยวไทยมีมากถึง 1.78 ล้านคน เพิ่มขึ้น 32.7% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้านี้ พร้อมเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวกว่า 3.5 พันล้านริงกิต โดยที่ประเทศไทยติดอันดับสี่ของประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวไปเยือนประเทศมาเลเซียมากที่สุด และในเวลาเดียวกัน มาเลเซียเป็นประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยโดยมีจำนวน 3.5 ล้านคนเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.36 เมื่อเทียบกับปีพศ. 2559


          ในปีนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียตั้งเป้าเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.8 ล้านคน โดยธีม "Malaysia Truly Asia" จะยังคงถูกนำมาใช้เพื่อส่งเสริมให้ประเทศมาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดของนักท่องเที่ยวไทย จากเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2560 มาเลเซียได้รับนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 812,954 คนเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.8



          มาเลเซียถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทยหลากหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว และแพคเกจสุดพิเศษจากตัวแทนจำหน่ายภาคใต้ที่เปิดตัวในงานนี้สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวในกลุ่มตลาดต่างๆ เช่น การท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว การท่องเที่ยวแนวสโลว์ไลฟ์ผู้นิยมการพักผ่อนหย่อนใจ การท่องเที่ยวทางศาสนาและผู้ชื่นชอบการชอปปิง โดยแพคเกจเหล่านี้มีราคาเริ่มต้นเพียง 4,200 บาท ก็สามารถพาไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ในมาเลเซียได้ ไม่ว่าจะเป็น Genting Highlands Cameron Highlands ปีนัง กัวลาลัมเปอร์ ลังกาวี อิโปห์ และอีกมากมาย
 


          แพคเกจสุดเก๋เหล่านี้นำเสนอเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น ทั้งทางรถยนตร์ รถไฟ เรือ และเครื่องบิน แพคเกจนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากไทยไปมาเลเซีย


          แพคเกจ “เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย” ได้รับความร่วมมือจากการรถไฟแห่งประเทศมาเลเซีย หรือ Keretapi Tanah Melayu Berhad (KTMB) เพื่อโปรโมทแพ็คเกจรถไฟให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยโดยเฉพาะจากภาคใต้เดินทางไปมาเลเซีย นอกจากนี้ KTMB ยังให้บริการรถไฟ ETS ทุกวันจากปาดังเบซาไปยังกัวลาลัมเปอร์ รวม 2,184 ที่นั่งต่อวัน


ตัวแทนท่องเที่ยวทั้ง 7 บริษัทมาจากทางภาคใต้ของประเทศไทย ได้แก่ Sunny Tours, Happy Time 1009 Group, K.S.T Travel, Hatyai Four Seasons Travel, Sahachai Travel & Service, Rosnee Travel และ C & P World Tour ได้ตกลงที่ร่วมงานกับ Tourism Malaysia เพื่อโปรโมทโครงการนี้


          งานแถลงข่าวเปิดตัวแพ็คเกจใหม่ในครั้งนี้มีบุคคลสำคัญทั้งจากภาครัฐและเอกชนของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งได้แก่ ดร. ภิเษก สายชนะพัน รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายบัวยันต์ สุวรรณมณี ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา นายโมฮัมมัด อาฟันดี บิน อาบู บาการ์ กงสุลใหญ่มาเลเซีย ณ จังหวัดสงขลา นายอิบราฮิม อิสมาเอล ประธานบริษัทพัฒนาหัตถกรรมมาเลเซีย ดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย นายโมฮัมหมัด รานิ ฮิชัม ซัมซูดิน ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศมาเลเซีย นายซาอิด ยาฮยา ซาอิด ออธมัน ผู้อำนวยการส่งเสริมการตลาดอาเซียน การท่องเที่ยวมาเลเซีย ดาโต๊ะ อัมมา อับดุล กาพาร์ ผู้อำนวยการอาวุโสกองส่งเสริมกิจกรรมในประเทศ การท่องเที่ยวมาเลเซีย


           นอกจากนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียก็กำลังจัดงานมหกรรมที่จะเกิดขึ้นในมาเลเซีย ชื่อว่า “งานเทศกาลหัตถกรรมนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 2017” ซึ่งจะจัดขึ้นที่จัตุรัสปุตราจายา ระหว่างวันที่ 23 ถึง 26 พฤศจิกายน ในงานจะนำเสนองานแฮนด์เมดจากทั่วโลกภายใต้ธีม “Crafts Unite People” ในงาน KLICF 2017 จะมีการแสดงทางวัฒนธรรม การสาธิตงานหัตถกรรม และการจัดนิทรรศการงานฝีมือจากศิลปินชาวมาเลเซียและชาวต่างชาติตลอดจนผู้ประกอบการออนไลน์จากทั่วทุกมุมโลก


          ในระหว่างนี้ รัฐบาลมาเลเซียกำลังดำเนินการเพื่อขยายเวลาทำการของด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ Bukit Kayu Hitam กำหนดเป้าหมายการดำเนินงาน 24 ชั่วโมงของด่านจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2019 เป็นต้นไป ภารกิจนี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ช่วยต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยผ่านการเดินทางท่องเที่ยวทางถนน ซึ่งมาเลเซียและไทยมีจุดผ่านพรมแดน 8 จุด นี่จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการอำนวยความสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางข้ามพรมแดนระหว่างสองประเทศ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2017, 03:22:35 PM โดย adminkhaw »