ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

CATเขตใต้จัดสัมมนา "Lora IoT by CAT ตอบโจทย์ยุคดิจิตอลอย่างไร"ในชีวิตและธุรกิจ

CATเขตใต้จัดสัมมนา "Lora IoT by CAT ตอบโจทย์ยุคดิจิตอลอย่างไร"ในชีวิตและธุรกิจยุคดิจิทัล 


               วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ณ ห้องแกรนด์ 9 โรงแรมบรรจงบุรี  อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ดร.ยงยุทธ์ พุทธพฤกษ์  ผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)  หรือ CAT เป็นประธานเปิดงานสัมมนา ” Lora IoT by CAT ตอบโจทย์ยุคดิจิตอลอย่างไร”  โดยแนะนำบริการ LoRa IoT by CAT , เทคโนโลยีด้าน IoT  (Internet of Things) และ Smart City ที่ตอบโจทย์ต่างๆของชีวิตและธุรกิจในยุคดิจิทัล  ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก CAT บรรยายแนะนำให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาซึ่งเป็นลูกค้าระดับองค์กรภาครัฐและเอกชนและกลุ่มธุรกิจ SME ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่จะสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัลรองรับการเข้าสู่ความเป็น Smart City ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี   



              ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านดิจิทัลในประเทศไทยมีความก้าวหน้ามาก เทคโนโลยีด้าน IoT  (Internet of Things)  เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  โดยผ่านอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตกลายเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะใกล้ตัว เช่น ทีวี ตู้เย็น แอร์คอนดิชั่น ฯลฯ  ตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในบ้าน ที่เริ่มมีการนำเทคโนโลยีด้าน IoT  (Internet of Things)  มาติดตั้งเพื่อที่จะส่งข้อมูลให้กับผู้ใช้งาน   บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด  (มหาชน) หรือ CAT ได้ตระหนักถึงความต้องการระบบโครงข่ายเพื่อรองรับการให้บริการ IoT ในประเทศไทยที่มีมากขึ้น จึงได้นำเทคโนโลยีโครงข่าย  LoRa : Long Range Network มาติดตั้งและเปิดให้บริการภายใต้ชื่อ “LoRa IoT by CAT”  โดยมีแผนดำเนินการขยายโครงข่ายให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศภายในระยะเวลา 2-3 ปี เริ่มดำเนินการติดตั้งและให้บริการโครงข่าย LoRa ตั้งแต่กลางปี 2560 เพื่อรองรับการให้บริการในหลายพื้นที่ ได้แก่ จังหวัดกรุงเทพฯ เชียงใหม่ น่าน สระบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง สุราษฎร์ธานี สงขลา และภูเก็ต และพร้อมที่จะขยายพื้นที่ให้บริการไปยังจังหวัดอื่นๆ

   
               การจัดสัมมนาในครั้งนี้ มุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ กลุ่มลูกค้า SME รวมถึงการปรับตัวให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้บริหาร ฯลฯ ได้รับทราบและเข้าใจเรื่อง LoRa IoT by CAT,เทคโนโลยี IoT & Smart City  โดย ดร.สมรักษ์  เพชรชาตรี ผู้จัดการส่วนปฏิบัติการวิจัย ฝ่ายวิจัยและพัฒนา และนายคธาพจน์  วิทยารัก ผู้จัดการส่วนพัฒนาบริการกลุ่มลูกค้าองค์กร ฝ่ายพัฒนาธุรกิจสื่อสารไร้สาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ CAT ให้เกียรติบรรยายหัวข้อ LoRa IoT by CAT และแนะนำเทคโนโลยี IoT & Smart City