ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

นศ.ครุฯ มรภ.สงขลา ผงาดเวทีประกวดอ่านฟังเสียงโชว์ผลงานเยี่ยม คว้ารางวัลรองชนะเลิศ

นศ.ครุฯ มรภ.สงขลา ผงาดเวทีประกวดอ่านฟังเสียงโชว์ผลงานเยี่ยม คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ระดับประเทศ



                นักศึกษาครุศาสตร์ มรภ.สงขลา โชว์ผลงานระดับประเทศ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประกวดอ่านฟังเสียง ในโครงการธนชาต ริเริ่ม...เติมเต็ม เอกลักษณ์ไทย เจ้าตัวเผย อุดช่องโหว่รอบตัวแทนภูมิภาค ด้วยการฝึกอ่านในแบบตัวเอง


                นางเอื้อนจิตร สัมมา อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นางสาวยิ่งรัก ขุนวิเศษ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 โปรแกรมวิชาภาษาไทย คณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา ซึ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากการประกวดอ่านฟังเสียงในโครงการธนชาต ริเริ่ม...เติมเต็ม เอกลักษณ์ไทย ครั้งที่ 47 และเป็นตัวแทนภาคใต้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ ร่วมกับตัวแทนนักศึกษาจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่กรุงเทพฯ ผลปรากฏว่า นางสาวยิ่งรัก ขุนวิเศษ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ส่วนรางวัลชนะเลิศตกเป็นของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และรองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์     



               ด้าน นางสาวยิ่งรัก ขุนวิเศษ นักศึกษาผู้ได้รับรางวัล กล่าวว่า ความจริงคาดหวังไว้ว่าชีวิตหนึ่งอยากเข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สักครั้ง แต่ด้วยระยะเวลาในการซ้อมที่ไม่มากพอ ประกอบกับยังมีจุดอ่อนในหลายแห่ง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ที่ได้มาจึงถือว่าดีที่สุดแล้ว ซึ่งอาทิตย์ก่อนการแข่งขันมีอาจารย์จากคณะวิทยาการจัดการที่เก่งเรื่องสื่อสารมวลชนมาสอน ทำให้ตนได้รับความรู้เพิ่มมากขึ้น และนำไปปรับใช้ในสไตล์ของตัวเอง จึงช่วยให้การอ่านน่าฟังยิ่งขึ้น และทำผลงานได้ดีกว่าการแข่งขันในระดับตัวแทนภาค

                “ขอบพระคุณ อาจารย์เอื้อนจิตร สัมมา ที่คอยทุ่มเท ผลักดัน ฝึกซ้อมให้หนู และยังเชื่อมั่นในตัวหนู แม้จะเคยทำพลาดมาแล้วหลายครั้ง อาจารย์ก็ยังคอยให้กำลังใจ ไม่เคยกดดันให้หนูท้อเลย ขอบพระคุณคณบดีมนตรี เด่นดวง ที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือการแข่งขันในครั้งนี้ รวมไปถึงทุกๆ ท่านที่คอยเป็นกำลังใจให้ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ท้ายที่สุด ขอบพระคุณครอบครัวที่มาส่งขึ้นรถไฟ เด็กบ้านนอกคนหนึ่งมาได้ไกลเท่านี้ก็ภูมิใจมากแล้ว” นางสาวยิ่งรัก กล่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2018, 04:00:29 PM โดย system man »