ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงาน MALAYSIA TOURISM PRODUCTS UPDATE SEMINAR AND B2B SE

การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงาน MALAYSIA TOURISM PRODUCTS UPDATE SEMINAR AND B2B SESSION แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ของประเทศมาเลเซีย


               วันที่ 28 ตุลาคม 2561 ณ โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงาน MALAYSIA TOURISM PRODUCTS UPDATE SEMINAR AND B2B SESSION โดยมีดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา (DATO’ SRI ABDUL KHANI DAUD) รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย พร้อมด้วย  นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ,ดร.พิเศก สายชนะพัน  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่, นายมูฮำหมัด อะฟานดี้ อบู บากา (MOHD AFANDI ABU BAKAR) กงสุลใหญ่ ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา นายอับดุล ฮาริส ฮาดี (ABDUL HARIS HADI) ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย สำนักงานกรุงเทพฯ และผู้บริหารการท่องเที่ยวมาเลเซีย ประจำประเทศไทย   ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ร่วมงานกันอย่างคึกคัก


               ดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา (DATO’ SRI ABDUL KHANI DAUD) รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย เผยถึงการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ของประเทศมาเลเซีย และปรับปรุงข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุด ให้แก่ตัวแทนท่องเที่ยวและสื่อในประเทศไทยโดยเฉพาะภาคใต้เพื่อช่วยโปรโมทและสร้างแพ็คเกจที่น่าสนใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รับทราบ


               ซึ่งในปีที่ผ่านมาประเทศมาเลเซียรับนักท่องเที่ยว25.9ล้านคนมีรายได้82.2พันล้านริงกิตซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.83 ล้านคน มีรายได้ 4.4พันล้านริงกิต ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับที่ 4 ใน10ของการท่องเที่ยว รองจากสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และจีน สำหรับในปี 2561 ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคมเราได้รับนักท่องเที่ยว 1.278 ล้านคนเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.2เปอร์เซ็น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560


              ในธีม “Malaysia Truly Asia”ยังถูกนำมาใช้เพื่อส่งเสริมมาเลเซียและ Thaipaimalaysia โดย กลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย สำหรับความคืบหน้าใหม่ๆ อาทิ การเปิดโรงแรมใหม่ สนามกอล์ฟ และสวนน้ำเดอซารูใน ยะโฮร์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์แห่งใหม่ สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สวนสนุก MCMสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในยะโฮร์เช่นห้างสรรพสินค้ายะโฮร์พรีเมี่ยมเอาท์เลทและกอล์ฟที่ Els Clubเป็นต้น


              เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวมาเลเซียและท่าอากาศยานนานาชาติปีนังจะสนับสนุนการส่งเสริมแพ็คเกจให้กับตัวแทนด้านการท่องเที่ยวโดยการโฆษณาทางสื่อท่องเที่ยวต่างๆนอกจากนี้ประเทศไทยและมาเลเซียยังเป็นสมาชิกของอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทยสามเหลี่ยมเศรษฐกิจซึ่งมีความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวอีกด้วย










« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2018, 04:46:51 PM โดย system man »