ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

สคล.ภาคใต้ตอนล่าง จัดกิจกรรมดื่มนมชมบอล สนุกได้ มันส์ได้ไร้แอลกอฮอล์ “ขอ DUDE

สคล.ภาคใต้ตอนล่าง จัดกิจกรรมดื่มนมชมบอล สนุกได้ มันส์ได้ไร้แอลกอฮอล์ “ขอ DUDE ต่อไม่รอแล้วนะ ปลุกกระแสดื่มนมแทนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


               วันที่ 25 พ.ย 61 ณ ร้าน DUDE อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สคล.ภาคใต้ตอนล่าง จัดกิจกรรมดื่มนมชมบอล สนุกได้ มันส์ได้ไร้แอลกอฮอล์ “ขอ DUDE ต่อไม่รอแล้วนะ” โดยมี อาจารย์เขมินต์ธารากรณ์ บัวเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนานักศึกษาและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นประธานในงานพร้อมด้วย นางสาวธนิตา เขียวหอม เจ้าหน้าที่งานด้านเยาวชนเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง เป็นผู้กล่าวรายงาน


               กิจกรรมรณรงค์โครงการร้านนมสร้างสุขโดยสคล.ร่วมกับผู้ประกอบการร้านนมสร้างสุข เพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการดำเนินชีวิตและการให้ความรู้เกี่ยวกับพรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปลุกกระแสการดื่มนมตลอดจนเครื่องดื่มอื่นๆทดแทนการดื่มแอลกอฮอล์ในการชมการแข่งขันฟุตบอลของเยาวชนและคนไทยที่มักนิยมชมในสถานบันเทิง ร้านอาหารจนกลายเป็นค่านิยมของวัยรุ่นไปแล้ว ซึ่งสคล.ภาคใต้ตอนล่าง ได้รับสนับสนุนจาก สสส.  ได้ทำการสำรวจร้านนมในเขตโซนนิ่งรอบสถานศึกษาพบว่าร้านDUDEมีความเหมาะสมที่จะเป็นร้านนมต้นแบบในโครงการร้านนมสร้างสุขแห่งที่3ของภาคใต้ตอนล่างเป็นอย่างยิ่ง