ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

ททท.สำนักงานหาดใหญ่ร่วมพันธมิตรจัดแถลงข่าว งานวิ่ง “ Hatyai Midnight Run “

ททท.สำนักงานหาดใหญ่ร่วมพันธมิตรจัดแถลงข่าว งานวิ่ง “ Hatyai Midnight Run “ ครั้งที่ 4 พร้อมรับนักวิ่ง ชวนวิ่งชมวิวกลางคืนในเมืองหาดใหญ่


              วันที่ 6 ธันวาคม 2561 เวลา 17.00 น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ มีการจัดงานแถลงข่าว หาดใหญ่ มิดไนท์ รัน (Hatyai Midnight Run) ครั้งที่ 4 โดยมี นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในงานพร้อมด้วย ดร.พฤกษ์ พัฒโน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ , นางสาวจินตนา สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ , นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา,นายสมนิตย์ กุลถวายพร นายกสมาพันธ์ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดสงขลา และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานในครั้งนี้               



               นางสาวจินตนา สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรม “หาดใหญ่ มิดไนท์ รัน (Hatyai Midnight Run)” จัดขึ้นในวันที่ 22 ธันวาคม 2562 บริเวณ แยกสถานีรถไฟหาดใหญ่ ถนนนิพัทธ์อุทิศ1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก็ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 แล้ว มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งหาดใหญ่เองก็มีความพร้อมในการต้อนรับนักวิ่งและผู้ติดตามและนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นที่พัก การเดินทาง การเตรียมพื้นที่จัดงานและที่สำคัญที่สุดคือการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งใช้เส้นทางวิ่งในตัวเมืองหาดใหญ่ทั้งหมด นอกจากนี้ ในจังหวัดสงขลายังมีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆอีกมากมาย พร้อมรองรับผู้มาเยือนในการจับจ่ายซื้อสินค้า พร้อมรับประทานอาหารที่มีหลากหลายรสชาติ ซึ่งถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเมืองเศรษฐกิจอย่างหาดใหญ่ โดยคาดหวังว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวพร้อมเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้คึกคักอีกด้วย


              สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทมินิมาราธอนระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท และประเภทฟันรัน ระยะทาง 4 กิโลเมตร ค่าสมัคร 300 บาท (จำนวนจำกัด 2,000 คนเท่านั้น) พร้อมลุ้นถ้วยรางวัล รุ่นละ 5 รางวัล สำหรับนักวิ่งแฟนซีมีของที่ระลึกให้สำหรับนักวิ่งทุกคน วิ่งด้วยกันตอนเที่ยงคืน ในวันที่ 22 ธันวาคม 2561 บริเวณแยกสถานีรถไฟหาดใหญ่ ถนนนิพัทธ์อุทิศ1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ ( จำนวนจำกัด 2,000 คนเท่านั้น) ผู้ที่สนใจติดต่อสมัครได้ที่ ททท.สำนักงานหาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป ตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น. ทุกวัน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-7424-3747