ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

มรภ.สงขลา ออกค่ายฟื้นฟูอาคารเรียนในถิ่นทุรกันดาร

มรภ.สงขลา ออกค่ายฟื้นฟูอาคารเรียนในถิ่นทุรกันดาร

 

                ชมรมวิศวกรรมเพื่อการพัฒนาชุมชน มรภ.สงขลา ออกค่าย จ.สตูล ฟื้นฟูอาคารเรียนในถิ่นทุรกันดาร ปั้นบัณฑิตจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ


                ผศ.ชัยยุทธ มีงาม อาจารย์ประจำหลักสูตรวิศวกรรมโลจิสติกส์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ตนพร้อมด้วยอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาชมรมวิศวกรรมเพื่อการพัฒนาชุมชน ราว 100 คน เดินทางไปยังโรงเรียนนิคมซอย 10 หมู่ที่ 2 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล เพื่อฟื้นฟูอาคารเรียนและอาคารต่างๆ ภายในโรงเรียน ให้มีสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น อันเป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการฟื้นฟูอาคารเรียนในที่ทุรกันดาร เนื่องจากโรงเรียนนิคมซอย 10 ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีจำนวนห้องเรียน 8 ห้อง ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2517 และได้จัดการเรียนการสอนมาถึงปัจจุบัน อาคารเรียนจึงเกิดการเสื่อมสภาพไปตามอายุการใช้งาน


                ผศ.ชัยยุทธ กล่าวว่า คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มรภ.สงขลา และ นักศึกษาชมรมวิศวกรรมเพื่อการพัฒนาชุมชน ตระหนักถึงปัญหาข้างต้น จึงร่วมกันทาสีและปรับปรุงภายในอาคารเรียนให้มีความสวยงาม ถือเป็นการส่งเสริมกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อให้นักศึกษาเรียนรู้การทำคุณประโยชน์แก่สังคม ทั้งยังช่วยสร้างความสามัคคีในหมู่คณะจากการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัยที่มุ่งส่งเสริมการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย พัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตให้เป็นคนดี มีทักษะชีวิต มีจิตสาธารณะ