ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

หาดทิพย์ สานต่อ โครงการ "แต่งแต้มกำแพงด้วยสีสันเพื่อโลกสวยปี 2”เติมเต็มจินตนาการ

หาดทิพย์ สานต่อ โครงการ "แต่งแต้มกำแพงด้วยสีสันเพื่อโลกสวยปี 2”เติมเต็มจินตนาการเยาวชนกระบี่ สู่นโยบายกระบี่เมืองศิลปะ


              บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)จัดโครงการ "แต่งแต้มกำแพงด้วยสีสันเพื่อโลกสวยปี 2" มีเยาวชน 100 คน ร่วมกิจกรรมวาดภาพลงบนฝาผนังกำแพง หาดทิพย์ สาขากระบี่ ความยาวกว่า 60 เมตร เพื่อถ่ายทอดความสมบูรณ์ สวยงาม และเชิญชวนให้ทุกคนอนุรักษ์ เห็นคุณค่าของธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมในจังหวัดกระบี่ด้วยสีสันที่สดใส พร้อมอวดสายตาของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก


โดยคุณธัชชเวชว์ จันทร์สุขศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติให้กำลังใจน้องๆผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งอาจารย์ชัยณรงค์ โภชาธาร กรรมการหอศิลป์ จังหวัดกระบี่ ร่วมขับเคลื่อน “กระบี่เมืองศิลปะ” และอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ แนะนำการใช้อุปกรณ์และเทคนิคการวาดภาพบนกำแพงก่อนการวาดจริง ณ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) สาขากระบี่ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา


นายชาญณรงค์ โพชทาน (ศิลปินอิสระ) ที่ปรึกษาโครงการฯพูดถึงโครงการฯว่า “โครงการแต่งแต้มกำแพงด้วยสีสันเพื่อโลกสวยเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆในการส่งเสริมให้เยาวชนชาวกระบี่ได้มีไอเดีย ทำงานเป็นทีม มีการคิดวางแผนที่เป็นระบบซึ่งน้องๆทุกโรงเรียนเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี สอดคล้องกับนโยบายกระบี่เมืองศิลปะ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตจะมีโครงการในลักษณะเช่นนี้ออกมา เพื่อส่งเสริมเยาวชนกระจายทั่วทั้งจังหวัด ขอบคุณครับ”


ด.ญ.ธมนวรรณ กาวาฮารา นักเรียนโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ตัวแทนเพื่อนๆร่วมโครงการ “การวาดภาพบนกำแพงแตกต่างจากการวาดบนกระดาษมากคะ ทั้งเรื่องของเทคนิคการใช้แปรง ผิวสัมผัสที่แตกต่างกัน ทำให้การวาดและการควบคุมงานยากกว่าปกติ หนูต้องใช้ความตั้งใจและความพยามเพื่อให้ผลงานของหนูและเพื่อนๆ สำเร็จสวยงาม ขอบคุณโค้ก-หาดทิพย์นะค่ะที่ให้หนูได้โชว์ความสามารถทางศิลปะ รวมทั้ง ทุกภาพบนกำแพงคือความสุข และสถานที่อันสวยงามที่จะช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดกระบี่ของเราด้วยค่ะ”






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2019, 04:18:24 PM โดย system man »