ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาจัดแถลงข่าว “เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อย

สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาจัดแถลงข่าว “เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อย หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์ และของดีเมืองใต้ ครั้งที่ 8”


               วันที่ 25 มิ.ย.2562 เวลา 17.30 น. ที่ ห้องไกรกาบแก้ว(ชั้น 3) โรงแรมเดอะรีเจนซี่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายประพันธ์ ไตรทิพยพงศ์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลนครหาดใหญ่ พันเอกอภิศักดิ์ พันธุวงศ์ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 42 ,พันตำรวจโท รณน สุระวิทย์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ นายบุญเลิศ ดำจำนงค์ ปลัดอาวุโสอำเภอหาดใหญ่ นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา นางสาวจินตนา สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ นางสาวณัจยา แก้วนุ้ย ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) และนายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ร่วมการแถลงข่าว “เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อย หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์ และของดีเมืองใต้ ครั้งที่ 8” โดยมีหน่วยงานต่าง ๆที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะมีกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 14 กรกฏาคม 2562 ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


การจัดงาน“เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อยและของดีเมืองใต้ ครั้งที่ 8” ในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่อาหาร ผลไม้ และของดีทั่วภาคใต้ ให้เป็นที่รู้จักโดยเน้นของที่มีคุณภาพ รวมทั้งเป็นการกระตุ้น ฟื้นฟูเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ให้ขยายวงกว้างขึ้นสู่สาธารณชนทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ ได้รับงบประมาณการจัดงานได้รับจากจังหวัดสงขลา กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยประจำปี 2562 จำนวน 2 ล้านบาท ผ่านสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวน 8 แสนบาท องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา 5 แสนบาท ร่วมกับสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา นำมาจัดงาน“เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อยและของดีเมืองใต้ ครั้งที่ 8” นี้ ซึ่งในปีที่ผ่านๆมาได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี


นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ฯ กล่าวว่า ไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ ได้แก่ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าจากโครงการหลวง , การจัดมหกรรมอาหารหรอยที่สุดทั่วภาคใต้กว่า 300 เมนู , การจำหน่ายสินค้าโอทอป และของดีเมืองใต้ , การแข่งขันเชฟน้อยตะหลิวทอง (12 และ 14 ก.ค.62 , การประกวดหนูน้อยหรอยจังฮู้ (13 ก.ค.62) , การแข่งขันตำเครื่องแกงลีลาประกอบเพลง (5 ก.ค.62) , การแข่งขันกินผลไม้ , การสาธิตการปรุงอาหารจากเชฟที่มีชื่อเสียง โดย แม่ช้อยนางรำ (8 ก.ค.62) , กิจกรรมคนดังเข้าครัว , ศิลปินจำอวดหน้าม่าน (7 ก.ค.62) ตั๊กแตน ชลดา (10 ก.ค.62) , หรอยชวนชิม จระเข้หันจากทวีชัยฟาร์ม จังหวัดราชบุรี (9 ก.ค.62) , การแข่งขันแทงต้ม (6 ก.ค.62) , การประกวดอาหารพื้นบ้านพื้นถิ่น จ.สงขลา (9 ก.ค.62) , การแข่งขันตำเครื่องแกง (5 ก.ค. 62 ) เมนูพร้อมเสิรืฟพิเศษ เนื้อจระเข้ย่างและกิจกรรมการแสดงบนเวทีอีกมากมาย