ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

อินเตอร์ลิ้งค์ ผนึกกำลังภาครัฐ จัดแข่งขันทักษะฝีมือสายสัญญาณปี7ชิงถ้วยพระราชทาน

อินเตอร์ลิ้งค์ ผนึกกำลังภาครัฐ จัดแข่งขันทักษะฝีมือสายสัญญาณ ปี 7 ชิงถ้วยพระราชทาน “Cabling Contest 2019” สุดยอดเวทีการแข่งยกระดับฝีมือสู่เวทีระดับโลก


              บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดใน อาเซียน ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อการต่อยอดทักษะและความรู้ ในเวทีระดับโลก พร้อมทั้ง เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถ อีกทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพ สถานศึกษาที่ทัดเทียมระดับนานาชาติ สู่มาตรฐานสากล การเรียนรู้ของนักศึกษายุคใหม่ จึงจำเป็นต้องมีการปรับ ทั้งกระบวนการเรียนรู้ พัฒนาทักษะ การปรับกระบวนทัศน์ควรเป็นไปอย่างมีเป้าหมาย อย่างรู้เท่าทันสถานการณ์  การสร้างความสามารถในการท างานร่วมกับผู้อื่นที่ต่างวัฒนธรรมได้


เพื่อสนับสนุนวาระแห่งชาติดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้ร่วมมือกับภาครัฐ จัดโครงการแข่งขัน “สุดยอดฝีมือ สายสัญญาณ ปี 7 (Cabling Contest)” เพื่อยกระดับการพัฒนาทักษะของนักศึกษาของประเทศไทยในการที่จะ ต่อยอดเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา ทั้งในระดับปริญญาตรี และระดับอาชีวะศึกษา ทั่วประเทศได้เรียนรู้เทคโนโลยี สายสัญญาณที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน ผ่านกิจกรรมการอบรมและแข่งขัน โดยคัดเลือกตัวแทนจากทุกภาค เพื่อเข้าไป แข่งขันรอบสุดท้าย ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 400,000 บาท และมีโอกาสเป็นตัวแทน ของประเทศไทยในเวทีทักษะฝีมือแรงงานระดับโลก World Skills ASEAN


โดยรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ ยังคงแบ่งเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเช่นเดิม ซึ่งภาคปฏิบัติเป็นการ แข่งขันเข้าหัวต่อกับสายสัญญาณ LAN และการแข่งขันเข้าหัวต่อกับสาย COAXIAL โดยจะจัดรอบคัดเลือกทั่วทุก ภูมิภาคคือ ภาคตะวันออกที่จังหวัดชลบุรีในวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ภาคใต้ที่จังหวัดสงขลา ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ภาคกลางที่จังหวัด กรุงเทพฯ ในวันที่ 26 กันยายน 2562 ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562


ทั้งนี้ผู้ผ่านการคัดเลือก 55 คนจากทั่วประเทศ จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในเดือน พฤศจิกายน ซึ่งครั้งนี้นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและขวัญกำลังใจอย่างยิ่งที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรม สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ พร้อมทั้งจะได้รับ เงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท นอกจากนี้ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี  พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับถ้วยเกียรติยศ