ศูนย์ข่าวชาวบ้านนิวส์
Khawchawbannews

“เริ่มแล้ว! Thailand Amazing Durian and Fruit Fest @ Songkhla 2019

“เริ่มแล้ว! Thailand Amazing Durian and Fruit Fest @ Songkhla 2019
« เมื่อ: สิงหาคม 11, 2019, 03:56:22 PM »
“เริ่มแล้ว! Thailand Amazing Durian and Fruit Fest @ Songkhla 2019


9-12 สิงหาคม 2562 ณ ตลาดน้ำคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน กระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทย เพิ่มรายได้เกษตรกรชาวทุเรียน และผลไม้ไทยนานาชนิด ท่ามกลางความสนใจของชาวไทย และนักท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านเป็นจานวนมาก ”


              วันที่ 10 สิงหาคม 2562 ณ ตลาดน้ำคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เวลา 17.30 น กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ชาวสวนในงาน จัดเทศกาลทุเรียน มังคุด ลองกอง และ ผลไม้สดนานาชนิดครั้งยิ่งใหญ่ “Thailand Amazing Durian and Fruit Fest @ Songkhla 2019” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคม นี้ เพื่อส่งเสริมตลาดผลไม้ไทย และให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


โดย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน “ Thailand Amazing Durian and Fruit Fest @ Songkhla 2019” ที่จัดขึ้นซึ่งมีหน่วยงานรัฐ เข้าร่วมพร้อมด้วยหน่วยงาน ราชการส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก


นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้ดาเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้ยุทธศาสตร์การนาประเทศไทยเป็นชาติมหาอานาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก กระตุ้นเศรษฐกิจภายในควบคู่ไปกับการท่องเที่ยว โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคผลไม้ภายในประเทศ และนักท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสร้างโอกาส และช่องทางการตลาดผลไม้ รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปให้แก่เกษตรกร ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อผลไม้คุณภาพได้หลากหลายชนิด รวมทั้งการขยายตลาดผลไม้ไปสู่ต่างประเทศ โดยเลือกจังหวัดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ งาน "Thailand's amazing DURIAN FRUIT FEST @SONGKHLA 2019" Magnet Market 4จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคม 2562 ณ ตลาดน้ำคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


โดยมีชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเชีย เป็นพื้นที่เป้าหมายการจัดงานครั้งนี้ และเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตให้หันมาบริโภคผลไม้ไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะทุเรียน อันจะส่งผลให้ตลาดผลไม้ได้ขยายไปยังต่างประเทศ ดึงเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ และสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกร


ภายในงานในครั้งนี้ พบกับกิจกรรมมากมาย เช่น ช๊อปผลไม้ต่างๆทั้งสดและแปรรูปจากบูทจากหน่ายผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ ทุเรียน มังคุด ลองกอง และ ผลไม้สดนานาชนิด ส่งตรงมาจากสวนเกษตรกร จาหน่ายในราคาย่อมเยา มากกว่า 50 ร้านค้า กิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ อิ่มแบบไม่อั้น ในราคาเพียง 329 บาท การแสดงดนตรี มินิคอนเสิร์ต ร่วมสนุกเล่นเกมส์รับคูปอง 100 บาท กว่า 500 รางวัล มีมุมสวยๆให้แชร์ในสื่อโซเชี่ยลมีเดีย และอื่นๆ อีกมากมายตลอดการจัดงาน


ช๊อปกันให้ฟิน...กินกันให้จุก พลาดไม่ได้ 9-12 สิงหาคม นี้ 4 วัน เท่านั้น ที่ตลาดน้ำคลองแห อาเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2019, 04:02:00 PM โดย system man »