วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ 4 จังหวัดภาคใต้ แถลงข่าวการแข่งขัน

29 ก.ย. 2019
1306

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ 4 จังหวัดภาคใต้ แถลงข่าวการแข่งขัน “ฟุตบอลสันติสุขรอบชิงชนะเลิศ” ประจำปี พ.ศ.2562 ร่วมบูรณาการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเสริมสร้างความเข้าใจอันดีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562   เวลา 14.30 น ณ ห้องสุวรรณมัจฉา รร.ราชมังคลาสงขลาเมอร์เมด อ.เมือง จ.สงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา , นายกิจจา ไวชม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา , นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปัตตานี , ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา และผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส ร่วมแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี พ.ศ.2562 โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนง เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน

          กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ตระหนักถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงเห็นควรยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล และกีฬามวยไทย ให้ลงไปสู่พื้นที่ในระดับตำบล เพื่อสอดคล้องกับแผนงานแก้ไขปัญหา และพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เกิดความรัก ความภาคภูมิใจ และความหวงแหนในท้องถิ่น ทำให้ประชาชนในพื้นที่ความเข้าใจในการดำเนินงานของภาครัฐ ยอมรับ และให้ความร่วมมือกับภาครัฐเพิ่มมากขึ้น จึงได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันกีฬาและการออกกำลังกายเพื่อสันติสุข (Peace Game) ในปี 2562 นี้ ผ่านการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 รอบชิงชนะเลิศ สำหรับให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปในพื้นที่ระดับอำเภอ และตำบลต่าง ๆ ของจังหวัดปัตตานี , ยะลา , นราธิวาส และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อำเภอจะนะ , เทพา , นาทวี และสะบ้าย้อย ส่งผลให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่หันมาสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการฝึกซ้อม และเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก

          โดยกำหนดจัดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข ระหว่างวันที่ 16-27 สิงหาคม 2562 ณ สนามกีฬากลาง เทศบาลตำบลนาทวี จังหวัดสงขลา และสนามกีฬาโรงเรียนชุมชนบ้านสะท้อน อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยมีตัวแทนจาก 4 จังหวัด รวม 16 กลุ่มเข้าร่วมชิงชัย สำหรับทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 200,000 บาท , รองชนะเลิศ จำนวน 150,000 บาท อันดับ 3 จำนวน 100,000 บาท และอันดับ 4 จำนวน 80,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ตามลำดับ

          ทั้งนี้ได้กำหนดพิธีเปิดงานในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬากลาง เทศบาลตำบลนาทวี จังหวัดสงขลา ชมการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดสนาม พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจาก “วงแทมมะรีน” ส่วนในพิธีปิดกำหนดจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬากลาง เทศบาลตำบลนาทวี จังหวัดสงขลา ชมการแข่งขันฟุตบอลคู่วีไอพี ระหว่างกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมศิลปิน พบกับหัวหน้าส่วนราชการ ต่อด้วยฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศ พร้อมมอบถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองแชมป์ ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก “วงพัทลุง”