วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ช่วยประชาชน ตามโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2567

วันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน เร่งออกให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำใช้ในเขตพื้นที่ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส จำนวน 3 หลัง ประกอบด้วย ปอเนาะอัลอิสลากีลยะห์ บ้านโคกศิลา หมู่ที่ 6 ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส, บ้านเลขที่ 60/2 บ้านโคกศิลา หมู่ที่ 6 ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส และบ้านเลขที่ 39/3 หมู่ที่ 4 ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยได้ให้การสนับสนุนรถบรรทุกน้ำของหน่วย ตามโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2567 ซึ่งได้ลำเลียงขนส่งน้ำสะอาด ดำเนินการเติมน้ำ จำนวน 6,000 ลิตร ไปใส่ในถังเก็บน้ำของประชาชนในแต่ละพื้นที่ ให้ได้ใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคซึ่งจะสามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ กองทัพบกและหน่วยงานภาคี มีความห่วงใยต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และถือเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน ที่ต้องร่วมกันแก้ไขปัญหา ภายใต้ “โครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” เพื่อดำเนินการแจกจ่ายน้ำอุปโภค บริโภค ให้กับประชาชนที่ประสบภัยในห้วงหน้าแล้งนี้