วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

กองร้อยหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนกลุ่มเปราะบาง และมอบอินทผลัมให้ประชาชนในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

วันที่ 17 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองร้อยหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 ร่วมกับ โฆษกชาวบ้าน ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 109/1 หมู่ที่ 3 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ นายสาโรจน์ ผุยผง อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พร้อมทั้งได้สอบถามปัญหาความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตประจำวัน อีกทั้งได้มอบข้าวสารอาหารแห้งและผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองร้อยหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 ยังได้ลงพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อพบปะพูดคุยกับประชาชนที่สัญจรไป-มา พร้อมทั้งได้สอบถามสภาพความเป็นอยู่ในช่วงเดือนรอมฎอน และได้มอบอินทผลัม เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้บริโภคในการละศีลอด (เปิดปอซอ) สนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจอันดีงามของพี่น้องไทยมุสลิมในห้วงเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 ซึ่งสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับประชาชนที่สัญจรไป-มาในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย