วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจเลือกทหารปี 67 ในพื้นที่ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี

วันนี้ ( 5 เมษายน 2567) เวลา ประมาณ 05.10 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ ริมถนนหมายเลข 4074 บ้านจะมือฆา หมู่ที่ 7 ตำบลปากู อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี แรงระเบิดทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย ทราบชื่อดังนี้
1. สิบเอก ธีรพงค์ เพชรโชติ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ที่ 5 ตำบลกงหรา อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาซ้าย และเท้าซ้าย
2. อาสาสมัครทหารพราน ปิยะพงศ์ ทวีทรัพย์ใหม่ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ที่ 1 ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บ บริเวณแขนซ้าย และมีบาดแผลที่หน้าอกซ้าย

ปัจจุบันนำส่งโรงพยาบาลทุ่งยางแดง และส่งรักษาตัวต่อโรงพยาบาลปัตตานี ทั้ง 2 นายเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัดหน่วยฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษ จัดขึ้นสำหรับการรักษาความปลอดภัย สนับสนุนคณะกรรมการตรวจเลือกทหารประจำปี 2567 ในพื้นที่อำเภอทุ่งยางแดง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้นแรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้ในรถยนต์ที่ชำรุดของอู่ซ่อมรถที่จอดไว้บริเวณริมถนน

ปัจจุบันหน่วยได้ควบคุมพื้นที่และประสานเจ้าหน้าที่ชุดทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD เข้าดำเนินการตรวจสอบแล้ว ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังในการเดินทางบริเวณพื้นที่ดังกล่าว สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย แจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง