วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

การท่องเที่ยวมาเลเซียจัดงานเพื่อกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวจากภาคใต้ของประเทศไทยให้ไปเยี่ยมชมมาเลเซีย ในปี2563

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562: การท่องเที่ยวมาเลเซียจัดงานสัมมนา การท่องเที่ยวมาเลเซียและ “Malaysia Tourism Seminar and B2B Session” ร่วมกับ Cul-Tour Border Tourism for Visit Malaysia 2020 (VM2020) ที่โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่เพื่อส่งเสริมมาเลเซียให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และเป็นจุดหมายปลายทางในชุมชนไทยภาคใต้

มีตัวแทนจากการท่องเที่ยว สมาคมและสมาชิกสื่อจากภาคใต้ของไทยเข้าร่วม มากกว่า 100 คน การท่องเที่ยวมาเลเซียยังได้เชิญตัวแทนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมาเลเซียเข้าร่วมงานนี้อีกสิบแห่ง

วัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้เพื่อเปิดตัวของแคมเปญ Visit Malaysia 2020 และสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการพัฒนาการส่งเสริมการขายโดยมีเป้าหมายเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากภาคใต้ของประเทศไทยมายังมาเลเซีย โครงการนี้ริเริ่มขึ้นเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างไทยกับมาเลเซียเนื่องจากทั้งสองประเทศ เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและยาวนาน

Mr. Noran Ujang ผู้อำนวยนวยการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ (กลุ่มอาเซียน) การท่องเที่ยวมาเลเซีย ได้ให้การต้อนรับแขกในงานเปิดตัวและขอบคุณตัวแทนการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนสำหรับความพยายามอย่างทุ่มเทในการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับการส่งเสริมมาเลเซียในภาคใต้ของประเทศไทย

ในปี 2561 ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวน 25.8 ล้านคนเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียด้วยรายรับนักท่องเที่ยว 84.1 พันล้านริงกิต ทางมาเลเซียได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยถึง 1.9 ล้านคน เพิ่มขึ้น 4.4% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วโดยมีรายรับนักท่องเที่ยว 3.8 พันล้านริงกิต ประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับที่ 4 จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังมาเลเซียทั้งหมด

ในปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกรกฎาคมมาเลเซียได้รับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย 1.15 ล้านคนเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.9 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2561

สำหรับ VM2020 นั้นมาเลเซียตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยว 30 ล้านคนซึ่งคาดว่าจะมาจากประเทศไทยประมาณ 2.3 ล้านคน

ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการเยี่ยมชมมาเลเซีย 2020:

Visit Malaysia 2020 (VM2020) เป็นแคมเปญระดับประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวน 30 ล้านคนและลงทะเบียนรับนักท่องเที่ยว 100,000 ล้านริงกิต แคมเปญนี้มุ่งเน้นการนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่หลากหลายศิลปะและวัฒนธรรมของมาเลเซียไปทั่วโลก

มีกิจกรรมมากกว่า 100 รายการเพื่อจัดแสดงวัฒนธรรมและประเพณีอันหลากหลายของมาเลเซียสำหรับ VM2020 บางส่วนของกิจกรรมเหล่านี้คือรอยัลฟลอเรียปุตราจายาเทศกาลดนตรีโลกเรนฟอเรสต์ในซาราวักกัวลาลัมเปอร์สุดยอดอาหารตามล่าเทศกาลนานาชาติมะละการิเวอร์ คุณสามารถดาวน์โหลด Calendar of Events สำหรับ VM2020 ได้ที่ www.malaysia.travel

13 รัฐของมาเลเซียมอบประสบการณ์ที่หลากหลาย แหล่งประวัติศาสตร์ของมะละกาการนำเสนออาหารของปีนังป่าฝนหนาทึบของปาหังภูมิทัศน์ธรรมชาติของซาบาห์และวัฒนธรรมแปลกใหม่ของซาราวักและยังมีสิ่งต่าง ที่น่าตื่นเต้นรอนักท่องเที่ยวให้มาค้นหาที่มาเลเซียในปีหน้านี้

สถานที่ท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ใหม่ในมาเลเซีย ได้แก่ Els Club, Hard Rock Hotel, Anantara และ One & Only resort ใน Desaru Johor, Sea Life in Legoland, Johor,“ muck diving” ในเกาะ Bum-Bum และวิทยาเขตพิพิธภัณฑ์ซาราวักในรัฐซาราวัก, ใหม่ Pangolin Sanctuary ในอุทยานแห่งชาติ Tawau Hills Sabah, สไลเดอร์น้ำที่ Escape Theme Park ในปีนัง, Superpark ที่ Avenue K และกล่องที่ดีที่สุดของฉันใน Berjaya Times Square กรุงกัวลาลัมเปอร์, เขตสนุก Futureland ใน Sunway Pyramid Selangor และ VR ของ Rift ในมิดวัลเลย์ เมกามอลล์กัวลาลัมเปอร์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสื่อการเผยแพร่ข้อมูลสื่อและคุณลักษณะของสื่อในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของมาเลเซียกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ ที่ http://www.tourism.gov.my/

คณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียหรือการท่องเที่ยวมาเลเซียเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวศิลปะและวัฒนธรรมมาเลเซีย มันมุ่งเน้นไปที่ภารกิจเฉพาะในการส่งเสริมมาเลเซียในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องการ นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมันได้กลายเป็นผู้เล่นหลักในฉากการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ในปี 2018 มาเลเซียมีนักท่องเที่ยวเข้ามา 25.8 ล้านคนและรายรับนักท่องเที่ยว 84.1 พันล้านริงกิตซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียหรือการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับการของกระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะและวัฒนธรรมประเทศมาเลเซีย การท่องเที่ยวมาเลเซียมีเป้าหมายหลักในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ประเทศมาเลเซียในทุกระดับ การท่องเที่ยวมาเลเซียได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดนับแต่การก่อตั้งและขึ้นมาเป็นอีกหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในระดับระหว่างประเทศ ในปี 2561 มาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยว 25.8 ล้านคนคิดเป็นรายได้ 84.1 พันล้านริงกิตซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก