วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ จชต. พร้อมหารือแนวทางด้านความมั่นคงและการพัฒนาในทุกมิติ

วันนี้ 27 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติและ การปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมาธิการฯ ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 26 – 28 เมษายน 2567 ศึกษาดูงานเรื่อง “ความมั่นคงของประชาชน เศรษฐกิจการค้าและกิจการชายแดนไทย- มาเลเซีย” เพื่อศึกษาและรับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับสภาพปัญหาความมั่นคง ทางเศรษฐกิจการค้า กิจการชายแดน และความมั่นคงในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่

ในการนี้คณะกรรมาธิการฯ ได้เดินทางไปยังห้องประชุมที่ว่าการอําเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อประชุมรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับปัญหาความมั่นคง เศรษฐกิจการค้าชายแดนไทย-มาเลเซีย รวมทั้งการก่อสร้างพนังกั้นแม่น้ำโก-ลก เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ และปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการฯ ตลอดจนความคืบหน้าการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โกดังพลุระเบิดในตลาดมูโนะ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี พลตรี เฉลิมพงค์ คงบัว เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ,นายอําเภอสุไหงโก-ลก, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก, นายด่านศุลกากรสุไหงโก- ลก, โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนราธิวาส, ผู้อำนวยการสำนักงานชลประธานที่ 17, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนราธิวาส, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ, ประธานหอการค้าจังหวัดนราธิวาส และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม