วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

จับไอซ์ 390 โลซุกรถรั้วบรรทุกผักคาด่านความมั่นคงควนมีด

เจ้าหน้าที่ด่านความมั่นคงควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา สกัดจับขบวนการเครือข่ายค้าไอซ์ข้ามประเทศ จำนวน 390 กิโลกรัมคาด่าน สารภาพรับจ้างขนไอซ์มาจากราชบุรี เพื่อส่งให้เครือข่ายในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ก่อนลำเลียงส่งเข้าประเทศเพื่อนบ้าน(ดูคลิปที่นี่) (298) จับไอซ์ 390 โลซุกรถรั้วบรรทุกผักคาด่านความมั่นคงควนมีด – YouTube

ยาไอซ์จำนวน 390 กิโลกรัม ที่เจ้าหน้าที่สกัดจับกุมไว้ได้ ถูกนำมาวางให้นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตรวจสอบหลังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจความมั่นคงถาวรควนมีด หมู่ที่ 5 ตำบลคลองเปี๊ยะ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่ง ประด้วยด้วย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สมาชิก อส. สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอจะนะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนมีด ตั้งจุดตรวจประจำตำนตรวจถาวรบ้านควนมีด ตลอด 24 ชม. เพื่อสกัดกั้นการลักลอบ ขนแรงงานต่างด้าว ยาเสพติด และป้องกันการก่อเหตุจากผู้ก่อความไม่สงบ พื้นที่เมืองเศรษฐกิจหาดใหญ่และสงขลา

ขณะเจ้าหน้าที่ประจำด่าน ฯ ตั้งจุดตรวจสิบจุดสกัด มีรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ติดป้ายทะเบียน 3 มย-1996 กทม. มีรั้วข้างที่กระบะหลังสูงคลุมด้วยผ้าใบสีดำคล้ายรถบรรทุกผักผลไม้ ขับมาฝั่งขาเข้าอำเภอจะนะ สมาชิกอาสารักษาดินแดน สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอจะนะที่ 9 ได้เรียกขอตรวจสอบ พร้อมให้คนขับลงจากรถ ก่อนสอบถามภายในกระบะบรรทุกอะไร ไปที่ไหน ขณะพูดคุยได้สังเกตพฤติกรรม ท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจคันกระบะหลังรถ พบแตงกวาบรรทุกใส่ถุงพลาสติกใสเต็มคันรถและด้านบนถุงแตงกวามีกระสอบพลาสติกสีดำ จำนวน 10 กระสอบ ได้ตรวจสอบภายในกระสอบดังกล่าวพบยาเสพติด ประเภทไอซ์ ลักษณะสีขาวบรรจุในถุงพลาสติกใส กระสอบละ 4 ถุง จำนวน 9 กระสอบ และกระสอบละ 30 ถุง จำนวน 1 กระสอบ รวมน้ำหนักไอซ์ 790 กก. เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายสมพงษ์ อรุณ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 10 ตำบลวัดประดู่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม คนขับรถไว้และตรวจยึดยาเสพติด ประเภทไอซ์ จากการสอบถามนายสมพงษ์ ฯ สารภาพได้รับจ้างขนยาไอซ์จากจังหวัดราชบุรี เพื่อลำเลียงส่งให้เครือข่ายขิงขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ก่อนยาไอซ์ล๊อตนี้จะถูกลักลอบส่งต่อเข้าประเทศเพื่อนบ้าน โดยตนได้ค้าจ้างเที่ยวละ 30,000 บาทต่อเที่ยว

จ้าหน้าที่จึงนำตัวนายสมพงษ์ฯ พร้อมไอซ์ ส่ง สภ.ควนมีด ทำการสืบสวนขยายผล และจากการขยายผลเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ไปตรวจยึดรถยนต์กระบะแค็ปสีบรอนทอง ติดป้ายทะเบียน บพ-6155 เพชรบุรี ซึ่งเป็นรถที่ขับนำหน้าและตรวจดูเส้นทาง โดยรถดังกล่าวจอดทิ้งไว้ที่ปั้มน้ำมันเชลล์ อยู่ห่างจากด่านตรวจถาวรบ้านควนมีด ประมาณ 500 เมตร โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไอซ์ โดยการมีไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อการค้า และการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” สำหรับผู้ร่วมขบวนการที่เหลือพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิด และขยายผลดำเนินคดีในความผิดฐานสมคบ และขยายผลในการตรวจยึดทรัพย์ ผู้เกี่ยวข้องต่อไป