วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จ.สงขลาร่วมกับคณะประชาชนคนรักในหลวงจัดโครงการใหญ่”เทิดไท้องค์ราชัน”

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 ที่โรงแรมบีพีแกรนด์โฮเต็ล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คณะประชาชนคนรักในหลวง นำโดยประยูร จิตเพชร ประธานคณะประชาชนคนรักในหลวงพร้อมด้วยนายสมบัติ แก้วสองเมือง ดร.ธนวัติ กรีศูนย์ กรรมการคณะประชาชนคนรักในหลวงจากทั่วภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัด ร่วมประชุมพร้อมประกาศให้จัดหวัดสงขลาเป็นเจ้าภาพจัดยิ่งใหญ่โครงการเทิดไท้องค์ราชัน เนื่องในวโรกาสวันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งตรงวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 โดยจัดขึ้นในวันที่ 21-30 กรกฎาคมนี้

ด้านประยูร จิตเพ็ชร เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการประชุมของคณะประชาชนคนรักในหลวงโดยมีตัวแทนจากทั่วทั้ง 4 ภูมิภาคเข้าร่วม เพื่อประกาศชาวสงขลาและพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศได้รู้ว่าจะในวันที่ 21-30 ก.ค.65 นี้ จังหวัดสงขลาจะเป็นเจ้าภาพเพื่อจัดงานใหญ่ครั้งแรกของประเทศไทยคืองาน “ เทิดไท้องค์ราชัน” เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10” เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงในเดือนมหามงคล

“นอกจากนี้ที่คณะกรรมการเลือกจังหวัดสงขลาเป็นสถานที่และเป็นเจ้าภาพในการจัดงานเทิดไท้องค์ราชันในครั้งนี้เนื่องจากสงขลาเป็นจังหวัดบ้านเกิดของสมเด็จพระราชินีสุทิดาฯ อีกด้วย” ประธานคณะกรรมการฯ กล่าว

ภายในงานกำหนดให้มีการแสดงวัฒนธรรม 4 ภาค อาทิ อาหาร เครื่องแต่งกาย รวมทั้งคณะหนังตลุง มโนราห์ จาก 14 จังหวัดภาคใต้ หมุนเวียนมามอบความสุขและความบันเทิง ตลอดทั้ง 10 วัน 10 คืน รวมทั้งเตรียมจัดให้มีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในวันที่ 28 กรกฎาคม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ทั้งนี้ คณะประชาชนคนรักในหลวง จะมีการแถลงข่าว การจัดงานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ที่โรงแรมหาดใหญ่พาราไดซ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ กำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 21-30 ก.ค.65 ที่บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลา .