วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ฉก.นราธิวาส ส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้างปันสุข” ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนที่มีฐานะยากจนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

วันที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ที่บ้านตะโล๊ะ หมู่ที่ 2 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” ให้กับ นางสาวซารีผ๊ะ ยักมิง และครอบครัว ซึ่งเป็นประชาชนที่มีฐานะยากจน และให้ความร่วมมือกับส่วนราชการ และหน่วยของรัฐเป็นอย่างดีมาโดยตลอด จนได้รับการพิจารณาจากสภาสันติสุขตำบลซากอ ได้เข้าร่วมโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้างปันสุข” เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตสร้างขวัญและกำลังใจ เพิ่มพูนความสุข ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยมี พันเอก ภาณุวัฒน์ สุคชเดช ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 นำกำลังพล ร่วมกับ นายกิตินันท์ เซ๊งกะซรี นายอำเภอศรีสาคร, พันตำรวจเอก ภัควัฒน์ วันสนุก ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรศรีสาคร ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อิหม่ามประจำตำบล และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับและร่วมพิธีดังกล่าว

สำหรับโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้างปันสุข” หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ดำเนินการสร้างบ้าน ให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย ที่มีฐานะยากจน เพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อน ในด้านที่พักอาศัยและเสริมสร้างทัศนะคติที่ดี ของประชาชนในพื้นที่ ต่อเจ้าหน้าที่รัฐ โดยการคัดเลือก ใช้วิธีการคัดเลือกผ่านสภาสันติสุขตำบล ซึ่งการดำเนินการที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือ จากส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ทำให้โครงการดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เพื่อเป็นการส่งมอบบ้านให้กับนางสาวซารีผ๊ะ ยักมิง และครอบครัว ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านได้เข้าพักอาศัยและเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับประชาชนในพื้นที่ให้เกิดขึ้นอย่างสมานฉันท์สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขและยั่งยืนต่อไป