วันจันทร์, 27 พฤษภาคม 2567

ชุดควบคุมที่ 954 ฉก.สันติสุข ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น

 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข โดยชุดควบคุมที่ 954 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข จัดกำลังพลชุดสันติสุขที่ 406 และ ชุดทักษิณสัมพันธ์ที่ 441 ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน นางสาว นูรูลฮูดา มาหะ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนต้นตันหยง ณ บ้านเลขที่ 216/5 บ้านบลูกา หมู่ที่ 1 ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เป็นผู้มีผลการเรียนดี มีความตั้งใจใฝ่หาความรู้ ซึ่งมีฐานะยากจนและอาศัยอยู่กับครอบครัว โดยบิดาป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้มีสุขอนามัยที่ดี โดยทางหน่วยได้ทำการสำรวจบ้านหลังกล่าว พบว่ามีสภาพชำรุด ทรุดโทรม ประตูหน้าต่างชำรุดหลายจุด จึงได้ดำเนินการเปลี่ยนบานประตู และบานเกร็ดหน้าต่าง พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภค บริโภค และยาเวชภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้านแก่ครอบครัว นางสาว นูรูลฮูดา มาหะ ซึ่งนำความปราบปรื้มใจและรู้สึกขอบคุณหน่วยงานความมั่นคงที่ไม่ทอดทิ้งประชาชน

ทั้งนี้เป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

อย่างไรก็ตามกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยหน่วยเฉพาะกิจสันติสุข มุ่งมั่นสานต่อพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงมีพระเมตตาในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พสกนิกรของพระองค์ ซึ่ง กองทัพบก มอบหมายให้หน่วยทหารทุกพื้นที่บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน สร้างสุขอนามัยที่ดี สร้างรอยยิ้ม มอบความสุขแก่ประชาชนได้อยู่สุขสบายมากขึ้น