วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

ด่านตรวจ / จุดตรวจ ร่วมสกัดกั้น ลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. หมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจนราธิวาสที่ 33 (ขึ้นควบคุมทางยุทธการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือที่ 33) ได้จัดตั้งด่านตรวจ / จุดตรวจ แบบ Pop up บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 42 ก่อนถึงจุดตรวจน้ำตก ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ โตโยต้าแคมรี่ ทะเบียน กย 5104 ขอนแก่น จอดไม่ยอมผ่านเข้าจุดตรวจ จึงเตรียมเข้าตรวจสอบ ปรากฎรถดังกล่าวขับหลบหนีไปทางด่านตรวจความมั่นคงบ้านน้ำตก และทำการแหกด่านมุ่งหน้าไปทาง ถนนทรายทอง 4 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย (ตำรวจ พลเรือน ทหาร) จึงปฏิบัติตามแผนปิดเมือง โดยหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือที่ 33 ขึ้นจุดตรวจบุญลาภ และ ตั้งด่านตรวจ / จุดตรวจ แบบ Pop up บริเวณแยกอรกานต์ และ หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจนราธวาสที่ 33 เป็นชุดไล่ติดตาม

ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น. สามารถสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าว ได้ บริเวณหน้าร้านสุไหงวัสดุ พบผู้ต้องหา จำนวน 2 นาย คือ
1. นายอำพล หนูสงวน อายุ 37 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ที่ 6 ถนนมัสยิด ตำบลพังลา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา
2. นายเดชา หมัดอะด้ำ อายุ 42 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 3 ถนนเทศบาล 8 ซอย 5 ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา
พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ จำนวน 211 กิโลกรัม และ ยาบ้า จำนวน 660,000 เม็ด จึงได้ดำเนินการซักถามเบื้องต้นและดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

โดยจากการซักถามเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยยอมรับว่ามีรถนำ ร่วมดำเนินการ จำนวน 1 คัน คือรถยนต์โตโยต้าพรีอู๊ดสีดำ ทะเบียน ขม 6166 สงขลา ซึ่งสามารถสกัดจับได้เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 00.35 น. บริเวณเกาะหม้อแกง และพบผู้ต้องสงสัยภายในรถ จำนวน 2 นาย คือ นายปรเมษฐ์ เตียวสกุล เป็นผู้ขับ ที่อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านหาร อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา และ นายอับดล หลงอะหลี อยู่บ้านเลขที่ 19 ถนนเทศบาล 8 ซอย 5 ตำบลปาดังเบซา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จึงได้ดำเนินตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ แบบ pop up เพื่ออำนวยความสะดวก และให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในการสัญจร ไป-มา บนท้องถนน และเป็นการรักษาความปลอดภัยถนนเส้นทางสายหลัก และพื้นที่จุดเสี่ยงจุดล่อแหลม “สร้างพื้นที่ให้ปลอดเหตุ ประชาชนมีความปลอดภัย” รวมทั้งเพื่อตรวจสอบยานพาหนะต้องสงสัย, การขนย้ายสิ่งเสพติด ของผิดกฎหมาย และตรวจสอบบุคคลภายนอกที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องปรามสกัดกั้นการเตรียมการเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
โดย พี่น้องประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยกัน เป็นหู เป็นตา ให้กับเจ้าหน้าที่ได้ หากพบเบาะแส หรือพบบุคคลต้องสงสัย สามารถแจ้งได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง