วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

ตร.ภ.9 เจ๋ง!!ใช้เวลา26ชั่วโมงปิดคดีข่มขืนแล้ว ฆ่าชิงทรัพย์อำพรางศพสาว15

วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น.ณ ตำรวจภูธรภาค 9 ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9,พล.ต.ต.ดำรัส  วิริยะกุล รอง ผบช.ภ.๙, พล.ต.ต.กฤษฎา  แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.๙, พล.ต.ต.นิตินัย  หลังยาหน่าย       รอง ผบช.ภ.๙, พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9และ พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา

พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.ท.ทศพล อารมณ์รัตน์ รอง ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.9, พ.ต.ท.ไมตรี เนตรโสภา สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.ต.ประจวบ สุวรรณรัตน์ สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.9

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายประถม เอียดขาว  อายุ 49 ปี ที่อยู่  200  ม.6  ต.คลองทรายขาว  อ.กงหรา จว.พัทลุง ตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.68/2564 ลงวันที่ 28 ก.พ.64

พร้อมด้วยของกลาง 1.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีเทา ทะเบียน กง 856 ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 1 คัน 2.เงินสด จำนวน 1,300 บาท3.เหล็กขันเปลี่ยนล้อรถ ยาวประมาณ 10 นิ้ว จำนวน 1 อัน4.กางเกงขาสั้น แบบสามส่วนมีกระเป๋าด้านข้างขา สีครีม จำนวน 1 ตัว5.กางเกงกีฬาสีน้ำเงินแถบขาวแดง จำนวน 1 ตัว6.เสื้อคลุมแขนยาว แบบมีฮู้ดคลุมศรีษะ สีแดง จำนวน 1 ตัว (เสื้อผู้ตายสวมใส่ขณะเกิดเหตุ)

โดยกล่าวหาว่า “ ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายและเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร และฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ ”

ชั้นจับกุมสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าตนเป็นผู้ก่อเหตูฆ่าผู้ตายในคดีนี้ โดยการขับรถเฉี่ยวชนรถ จยย. ของผู้ตายจนตกคูน้ำกลางถนน แล้วทำร้ายผู้ตายโดยการชกท้องผู้ตาย จำนวน 3 ครั้ง แล้วข่มขืนผู้ตายจนสำเร็จความใคร่ จำนวน 1 ครั้ง แล้วชิงเอากระเป๋าสะพายของผู้ตายได้เงินสด 1,300 บาท จากนั้นได้ใช้เหล็กสำหรับใช้เปลี่ยนล้อรถที่เตรียมมา ตีที่ใบหน้าของผู้ตาย ประมาณ 2-3 ครั้ง จนผู้ตายเสียชีวิต แล้วได้นำรถจยย.ของผู้ตายมาทับศพของผู้ตายบริเวณใบหน้าและลำตัวท่อนบน เพื่อทำให้ดูว่า เป็นการเกิดอุบัติเหตุรถตกคูเสียชีวิต หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ถอดเสื้อแจ็คแก็ตสีแดงของผู้ตายที่สวมใส่อยู่ เพื่อเช็ดน้ำอสุจิของตน แล้วนำไปทิ้งในเขต ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จว.สงขลา พร้อมนำตรวจยึดไว้แล้ว พร้อมเงินสด ของผู้ตาย 1,300 บาท และเหล็กที่ใช้ตีผู้ตายที่ล้างคราบเลือดแล้วเก็บไว้ในช่องเก็บของ หลังเบาะนั่งข้างคนขับ และนำตรวจยึดรถยนต์ที่ใช้ขับเฉี่ยวชนรถจยย.ของผู้ตาย ที่บ้านของตนเอง พร้อมกางเกงที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ เป็นของกลางประกอบคดี

เหตุเกิด บริเวณร่องคูน้ำบริเวณกลาง ถนนสายเอเชีย ม.5 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จว.สงขลา เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2564 เวลาประมาณ 00.30 น. พฤติการณ์ในการจับกุม กล่าวคือด้วยเมื่อ 27 ก.พ.64 เวลาประมาณ 06.45 น. สภ.บางกล่ำ ได้รับแจ้งเหตุ พบรถ จยย.ล้มและมีหญิงสาว นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณร่องคูน้ำกลางถนนสายเอเชีย ม.5 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จว.สงขลา จึงได้ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบผู้ตายชื่อ น.ส.อริสรา จันตุลา อายุ 15 ปี 1 เดือน อยู่ที่ 45/4 ม.9 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จว.สงขลา นอนเสียชีวิตสภาพศพถูกรถจยย.ทับอยู่ที่ศีรษะและลำตัวท่อนบน ในที่เกิดเหตุยังพบรองเท้าแตะสีชมพูแบบผู้หญิง และรองเท้าแตะแบบผู้ชายยี่ห้อแอดด้า สีน้ำเงิน ตกอยู่ใกล้ศพผู้ตาย

จากการสืบสวนโดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่ผู้ตายเดินทางมาถึงจนถึงที่เกิดเหตุทราบยานพาหนะของคนร้ายที่ใช้ในการก่อเหตุในคดีนี้ คือรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีเทา ทะเบียน กง 856 ประจวบคีรีขันธ์ จากการตรวจสอบผู้ครอบครองรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว คือ นายประถม เอียดขาว อายุ 49 ปี อยู่ที่ 200 ม.6 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จว.พัทลุง โดยเมื่อเปรียบเทียบภาพชายที่ขับรถยนต์เก๋ง คันดังกล่าวจากภาพในกล้องวงจรปิด กับภาพบัตรประชาชนของนายประถมฯ พบว่ามีลักษณะตำหนิรูปพรรณ หน้าตาเหมือนกับนายประถมฯ ทุกประการ จึงเชื่อว่านายประถมฯ เป็นคนร้ายในคดีนี้

ต่อมาวันนี้ ( 28 ก.พ.64) จนท.ตร.ชุดสืบสวนจับกุม ของ บก.สส.ภ.9 , กก.สส.ภ.จว.สงขลา และ สภ.บางกล่ำ ได้ร่วมกันติดตามตัวนายประถมฯ ที่บ้านพัก ที่ อ.กงหรา จว.พัทลุง และพาติดตามวัตถุพยาน ที่ใช้ในการกระทำผิด และทรัพย์สินของผู้ตายตามสถานที่ต่างๆ จำนวนหลายแห่ง และได้เชิญตัวมาสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ ต่อมา พงส.สภ.บางกล่ำได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติจับกุม นายประถม เอียดขาว ผู้ต้องหานี้ ต่อมาศาล จว.สงขลา ได้อนุมัติจับกุมนายประถม เอียดขาว จึงแสดงหมายจับดังกล่าวให้ผู้ต้องหาดู สอบถามแล้วผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้น จึงร่วมกันควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่ง พงส.สภ.บางกล่ำ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สำหรับผลการตรวจ DNA จากซอกเล็บของผู้ตาย พบว่าตรงกับ DNA ของผู้ต้องหานี้ อนึ่งในการจับกุมผู้กระทำความผิดครั้งนี้ จนท.ตร.ชุดสืบสวนจับกุมได้ใช้เวลาในการสืบสวนจนกระทั่งได้ตัวผู้ก่อเหตุใช้เวลาเพียง 26 ชม. สามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดพร้อมตรวจยึดของกลางไว้ได้ จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหานี้ เคยต้องคดีพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปีฯ เพื่อการอนาจารฯ ของ สภ.บางกล่ำ เมื่อปี 2545