วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

ตำรวจหาดใหญ่ เจ๋ง!! ใช้เวลา 3 ชั่วโมงรวบไอ้คลั่งก่อเหตุ ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ทั่วเมือง

วันที่25 เม.ย.2567เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์สืบเนื่องเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2567 เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้รับ แจ้งเหตุชิงทรัพย์ รถจักรยานยนต์ จากผู้เสียหาย จำนวน 3 ราย คือ

1.นางมาริสา คูนิอาจ อายุ 44 ปี แจ้งว่า ตนได้ถูกร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อ ใช้อาวุธมืดแทงบริเวณกลางแผ่นหลัง เหตุเกิดที่ บริเวณโรงแรมบีอาร์ แกรนด์ ต.หาดใหญ่ (พยายามชิงทรัพย์)

2.นางรัตติยา บินญาวัง อายุ 38 ปี แจ้งว่า ตนได้ถูกร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อ ใช้อาวุธมืด จี้บริเวณลำคอ และชิงเอารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110ไอ สี ดำ-น้ำเงิน ทะเบียน 1กพ 2922 สงขลาเหตุเกิดที่ ริมถนนสวนหย่อมสามชัย ช.บุญราช ถ.ธรรมนูญวิถี ต.หาดใหญ่ (ชิงทรัพย์ รถจักรยานยนต์)

3.นางสาวไอริน บินกูแว แจ้งว่า ตนได้ถูกร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อ ใช้อาวุธมืดแทงบริเวณลำตัวเป็นแผลลึกประมาณ 1 เชนติเมตร และได้ชิงเอารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกุปปี๊ สี ดำแดง ทะเบียน1กจ 4569 ยะลา เหตุเกิดที่ แยกไฟแดงปากซอย 4 นิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ต.หาดใหญ่ (ชิงทรัพย์ รถจักรยานยนต์)

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิด ของเหตุทั้ง 3 เหตุ พบว่าผู้ก่อเหตุคือคนเดียวกัน คือ นายฐิติพงษ์ กวมทรัพย์ อายุ 35 ปี พักอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 497/30 ถ.เพชรเกษมต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา จึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบนายฐิติพงษ์ กวมทรัพย์ เปิดประตูออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตภายในบ้านพบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ 110ไอ สีดำ-น้ำเงินทะเบียน 1กพ 2922 สงขลา ซึ่งเป็นรถของผู้เสียหายที่ 2 ที่ถูกชิงเอาไป จอดอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง สอบถามนายฐิติพงษ์ฯ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า รถจักรยานยนต์ของกลางที่อยู่ภายในบ้าน เป็นรถที่ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุซิงทรัพย์จากผู้เสียหายจริง และจากการตรวจค้นภายในบ้านผู้ต้องหาพบ เสื้อ, กางเกง , กระเป๋าสะพาย,รองเท้า, และอาวุธมีด ที่สวมใส่และใช้ในการก่อเหตุ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกูปปี๊ สี ดำ,แดง ทะเบียน 1กจ 4569 ยะลา ของผู้เสียหายที่ 3 ซึ่งผู้ต้องหานำไปจอดแอบไว้หลังก่อเหตุ ได้ที่ ถ.ริมคลองภายในซอย 10 เพชรเกษม ต.หาดใหญ่ฯ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า “พยายามชิงทรัพย์, ชิงทรัพย์ของผู้อื่น โดยใช้อาวุธมีด” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย