วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ถึงเส้นชัย! “กรณ์” ติดสปีด ฟิต ว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา 2กิโล ทำลายสถิติตัวเอง มั่นใจปลุกท่องเที่ยว ฟื้นเศรษฐกิจสงขลา ดันมนต์เสน่ห์ท้องถิ่นเพิ่มรายได้ชุมชน

วันที่ 12 มีนาคม 2566 – ที่ จ.สงขลา นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และนางสาววิเวียน จุลมนต์ ที่ปรึกษาทีมนโยบายของพรรค ได้ร่วมกิจกรรม Singora Lake Swim 2023 ด้วยการว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา

ซึ่งเป็นทะเลสาบแห่งเดียวในประเทศไทยโดยใช้เส้นทางจากโรงสีแดง (หับ โห้ หิ้น) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ไปยังเส้นชัยที่ Songkhla Pier ฝั่งหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา รวมระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยมีทีมรักษาความปลอดภัย ตลอดจนการวางแผนกู้ภัยทางน้ำ ที่ได้เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี ปีนี้มีนักว่ายน้ำทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 200 คน จากปีแรก (2021) ที่มีผู้เข้าร่วม 30 คน เนื่องจากปีนี้ มีการโปรโมทผ่านตัวนายกรณ์ และ นายจูรี ทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ดาวติ๊กตอกชื่อดัง นายจูรี นุ่มแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 มาเป็นเชียร์ลีดเดอร์ ให้หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครอีก 3 คนได้แก่ นายกัณฑ์ นวกัณฑ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ผศ.ดร.ประสิทธิ์ รัตนพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 และ ทนายอาร์ม-นายพงศธร สุวรรณรักษา ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 9 เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

นายกรณ์ กล่าวว่า ตนเข้าร่วมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา ในกิจกรรม Singora Lake Swim 2023 เป็นปีที่ 2 เพื่อช่วยโปรโมทการท่องเที่ยววิถีชุมชน ตลอดจนอาหารพื้นเมืองที่จัดไว้บริการผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ และอัตลักษณ์ที่สำคัญของ จ.สงขลา ที่มีประวัติศาสตร์ และเรื่องราวยาวนานมาถึง 181 ปี สามารถผลักดันเป็นซอฟท์พาวเวอร์ ของจังหวัดได้แท้จริง นอกจากนี้ยังเป็นการรณรงค์ ลด เลิก ทิ้งขยะลงในทะเล อนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล เพื่อรักษาระบบนิเวศน์ปลูกจิตสำนึกให้รักท้องทะเลสาบที่มีแห่งเดียวในประเทศไทย และปีนี้พิเศษกว่าทุกปี ตรงที่ผู้จัดงานได้ร่วมระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ให้กับ รพ.สต.หัวเขา อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปีนี้นายกรณ์ สามารถว่ายน้ำทำลายสถิติของตัวเอง จากเดิมที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ปีนี้สามารถว่ายเข้าถึงเส้นชัยได้โดยใช้เวลาเพียง 54 นาที

นอกจากนี้ นายกรณ์ ยังได้กล่าวถึงประเด็นการเมือง กรณีโพลหลายสำนักระบุว่าพรรคชาติพัฒนากล้ากระแสแรงใน จ.สงขลา ว่า โดยส่วนตัวมั่นใจในตัวผู้สมัคร ทั้ง 4 คน ว่าสามารถจะทำหน้าที่ผู้แทนที่ดีให้กับ ชาว จ.สงขลาได้ทุกคน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่า อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ ๆ หรือไม่ และจะให้โอกาสพรรคเรามากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า การเมืองเป็นเรื่องของการแข่งขัน และ จ.สงขลาเองก็มีเจ้าเก่ามีทายาทของขาใหญ่ ซึ่งก็เป็นความท้าทาย ที่เราก็พยายามเสนอแนวทางของเราอย่างสร้างสรรค์ ถามว่ามั่นใจไหม เราก็ต้องตอบว่าเรามั่นใจ แต่ถามว่าเรากลัวไหม ก็ต้องบอกว่าสิ่งเดียวที่กลัวคือ การใช้เงินซื้อเสียง ซึ่งว่าที่ผู้สมัครของเราทุกคน โดยเฉพาะนายจูรี ก็พยายามรณรงค์ในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และในการจัดเวทีปราศรัย ก็เป็นธรรมชาติ ไม่ผ่านหัวคะแนน ไม่มีการจัดตั้ง ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ล้วนมาด้วยใจ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีมาก