ททท.กระบี่ จัดงาน “Krabi Food Fest : กินเปลี่ยนโลก เปิดเมืองกระบี่ ปลุกบรรยากาศท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

จังหวัดกระบี่, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ สมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่ และภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว จัดมหกรรมอาหาร “Krabi Food Fest : กินเปลี่ยนโลก” ระหว่างวันที่ 12 – 14 มีนาคม 2564  ณ หาดอ่าวนาง นำ 40 ร้านมาขายเมนูปรุงจากวัตถุดิบหลักท้องถิ่น กับกว่า 10 ร้านกาแฟดังดึงดูดนักท่องเที่ยวมาชิลล์ริมทะเลกระบี่ที่สวยงามเพื่อปลุกบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กับกระบี่พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมภายใต้มาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

นายอุทิศ  ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกระบี่กล่าวว่าหลังจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รอบใหม่และมาตรการการเดินทางเข้าออกในหลายๆ จังหวัดเริ่มผ่อนคลายแต่บรรยากาศการท่องเที่ยวยังเงียบเหงา อัตราการเข้าพักเฉลี่ยในพื้นที่ต่ำ ประกอบกับเดือนมีนาคมเป็นช่วงปิดภาคเรียน   ฤดูร้อนของประเทศ  ที่สำคัญแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลมีความสวยงามเป็นอย่างมาก และจังหวัดกระบี่เองยังได้ปรับปรุง จัดระเบียบเมืองเรียบร้อยแล้ว นับเป็นโอกาสดีที่เหมาะสมในการปลุกเมือง สร้างสีสันเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวว่าเรา “กระบี่” พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว จึงได้จัดงาน “Krabi Food Fest : กินเปลี่ยนโลก” วันที่ 12-14 มีนาคมนี้ ประเดิมเปิดเมืองนำเรื่องกินมาเป็นแม่เหล็กดึงดูดในแนวคิดใหม่เน้นกินเพื่อสุขภาพ กินอาหารถิ่น กินรู้ที่มา กินเป็นยา กินตามฤดูกาล ตอกย้ำความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหาร  From Farm/Sea to Table และยังเป็นการจัดงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ ใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นภาชนะทำจากใบตอง ใบจากและหลอดกาแฟทำจากข้าว รวมถึงการคัดแยกขยะ จัดการขยะอินทรีย์ เศษอาหารอย่างเป็นระบบ ลด Food Waste อย่างชัดเจนสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดเรื่อง Krabi Go Green มาผสมผสานกับบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามของหาดอ่าวนางมาเป็นจุดขายตลอดช่วงเวลาในการ  จัดงาน 3 วัน 

ภายในงานจะได้พบกับ 60 ร้านในกระบี่ มาชูเมนูกินเปลี่ยนโลก จำหน่ายอาหารหลากหลายรสชาติทั้งเมนูอาหารถิ่น ซีฟู๊ด ปิ้งย่าง ฮาลาล เน้นใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นเป็นหลัก เช่น น้ำซอสสเต็กที่ทำจากเม็ดมะม่วง       หิมพานต์ผสมกับข้าวไรซ์เบอร์รี่คั่ว แกงส้มหรือยำลูกชกที่เสริฟบนจานประดุจกำลังทานไข่ปลาคาเวียร์ นำปลาช่อนทะเลและกุ้งแชบ๊วยกระบี่มาทำซาซิมิ  ขนมปังจากข้าวสังข์หยด ฮอทด๊อกทำจากปลากระบี่ กุ้งแชบ้วยเทมปุระ สเต๊กปลาอินทรี ปลาช่อนทะเลพันสาหร่ายพวงองุ่น โอเอ๋วโอวทึงใส่ไซรัปน้ำอ้อย นอกจากนี้กว่า 10 ร้านกาแฟดังกระบี่ชวนคอกาแฟมา “ดริปริมเล” หลากหลายเมนูและพิเศษในง านจะได้ลิ้มรสเมนูเครื่องดื่มกาแฟอินทผลัม  กาแฟน้ำตาลโตนด  ตะลิงปลิงโซดาท่ามกลางบรรยากาศเสียงเพลง เกลียวคลื่น และพระอาทิตย์ตกที่สุดโรแมนติกของ อ่าวนางกระบี่  มากกว่านั้นยังได้พบกับเชฟบูม กันต์ยรัตน์ เชฟเก่ง ราชวัติ ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในฐานะผู้เข้าชิงชนะเลิศรายการดัง “เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย” กับรางวัลเหรียญทองโอลิมปิคด้านอาหาร และเชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ พิธีกรรายการ Food Work ทางช่อง Thai PBS  พร้อมกันพกพาประสบการณ์ทำอาหารจะมาปรุงวัตถุดิบของท้องถิ่นเช่น กะปิ หอยแครง สาหร่ายพวงองุ่น ปลามง เป็นเมนูใหม่หนึ่งเดียวให้กระบี่ในสไตล์ Fusion Food

นายอุทิศ ลิ่มสกุลยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่านับตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป จะนำเสนองานเทศกาล ที่พัก กิจกรรมภายใต้ธีม “ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือ Green concept” ที่เป็นความโดดเด่นของพื้นที่อย่างงานกระบี่นาคาเฟส งานนาตีนกรีนวิลเลจ มาผนวกกับความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยวกระบี่ต่างๆ        ในมุมมองใหม่เช่น กระบี่ยิ่งสูงยิ่งสวย กระบี่ยิ่งไหว้ยิ่งปัง กระบี่ยิ่งล่องยิ่งเลิฟ มหัศจรรย์ธารน้ำกระบี่ เที่ยวกระบี่สุดฮิบ ทริปเรือหัวโทง ฮอลลิเดย์ฮาลาล@กระบี่ มาเป็นจุดขายหลักภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand : เที่ยวกระบี่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ซึ่งได้ประชาสัมพันธ์บน www.wearekrabi.com และ FB: wearekrabi ให้ผู้ประกอบการใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมการขายเพื่อดึงดูดในการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายเดินทางเข้าสู่กระบี่ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น