วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ททท. เปิดตัว SONGKHLA BEACH LIFE 2023 อย่างยิ่งใหญ่ คาดการณ์นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า 50,000 คน สร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนกว่า 150,000,000 บาท พร้อมหารือร่วมกับ เทศบาลนครสงขลา ในการพัฒนา WALKING STREET ริมชายหาดแห่งใหม่ของประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่อง เที่ยวจากทั่วโลก สู่จังหวัดสงขลา

ททท.ได้วางแผนในการจัดโครงการ . AMAZING ULTIMATE FESTIVAL ขึ้นใน 4 พื้นที่คือ จ.พังงา, ภูเก็ต, สงขลาและ ประจวบคีรีขันธ์ภายใต้CONCEPT “งาน LIFESTYLE กับ VIBE ดีๆ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อยากชวนทุกคนออกมาสนุก ริมชายหาดทรายขาวๆกับเทศกาลอาบแดด ปะทะสายลมไปด้วยกันที่สุดของประเทศไทย”

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ที่หาดชลาทัศน์ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลาร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดสงขลา และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงาน SONGKHLA BEACH LIFE 2023 ภายใต้โครงการ AMAZING ULTIMATE FESTIVAL โดยมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกเทศมนตรี , นายเอกชัย เลิศวิบูรย์ลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา และณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ

โดยกิจกรรม ณ จ.พังงา และ ภูเก็ต ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเกินคาด โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า70,000 คน สร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 275,000,000 บาท และ สําหรับการจัดงานครั้งที่ 3 ททท. ได้ทํางานร่วมกับ จังหวัดสงขลา, เทศบาลนครสงขลา พร้อมหน่วยงานภาครัฐ และ ภาคเอกชนในพื้นที่ ในการจัดงาน “SONGKHLA BEACH LIFE 2023” ขึ้นในวันที่ 7 – 9 กรกฎาคม 2566 ณ หาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา

โดยภายในงานครั้งนี้จะประกอบไปด้วย FOOD ZONE และ SHOPPING ZONE จากผู้ประกอบการกว่า 100 ร้านค้า, กิจกรรม SUP CLINIC และ WORKSHOP สนุกๆมากมาย พร้อม CONCERT จากศิลปินขั้นนํา อาทิYOURMOOD, SAFE PLANET, DEPT, MUSKETEER, LOSER POP, HYPE พร้อมศิลปิน และ DJ อีกมากมาย ได้อย่างเต็มที่ โดย ททท. คาดการณ์นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานในครั้งนี้กว่า 50,000 คน และ สร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนกว่า 150,000,000 บาท และ ทีสําคัญ ทาง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ททท และ เทศบาลนครสงขลา ได้หารือถึงแนวทางในการพัฒนาหาดชลาทัศน์จังหวัดสงขลา เป็น WALKING STREET ริมชายหาดแห่งใหม่ของประเทศไทย ซึ่งการพัฒนาสินค้าด้านการท่องเที่ยวสําหรับจังหวัดสงขลาในครั้งนี้จะเป็นการสร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ พร้อมสร้างพื้นที่สําหรับประชาชนในการสร้างรายได้ในการเลี้ยงดูครอบครัว และ เป็นพื้นที่สําหรับการแสดงออกความสามารถทาง ศิลปะ ดนตรีและการแสดง ของเยาวชนของจังหวัดสงขลา ดังนั้น งานในครั้งนี้จึงเป็นมากกว่า “อีเวนท์เพื่อความสนุกสนาน แต่คือการพัฒนาพื้นที่สร้างเศรษฐกิจด้วยงานเทศกาล ปั้นเมือง สร้างงาน วางรากฐาน เพื่อการสร้างท้องถิ่นที่เข้มแข็ง”