วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดตัว “TSUตู้ปันสุข”เปิดสังคมแห่งการแบ่งปันเพื่อส่งมอบอาหารและเครื่องบริโภคแก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด

เช้าวันนี้ (13 พฤษภาคม 2563) ที่บริเวณท่าน้ำศักดิ์สิทธิ์พิทักษ์ ถนนนครนอก ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดตัว “TSU ตู้ปันสุข” เปิดสังคมแห่งการแบ่งปันเพื่อส่งมอบอาหารและเครื่องบริโภคแก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยทักษิณ โดยมีประชาชนร่วมนำสิ่งของมาเติมภายในตู้จำนวนมาก เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ปลากระป๋อง ไข่ไก่ และของใช้ที่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ มีพี่น้องประชาชนชาวบ่อยางที่ได้รับความเดือดร้อนมาเข้าแถวหยิบของจาก “TSU ตู้ปันสุข” เป็นจำนวนมาก

สำหรับ “TSU ตู้ปันสุข” จัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมกับมหาวิทยาลัยทักษิณ เพื่อร่วมส่งมอบความสุข แบ่งปันสิ่งของต่าง ๆ  รวมถึงของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน ให้แก่ประชาชนทั่วไปที่มีความเดือดร้อน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งขณะนี้มีจุดวางตู้ทั้งหมด จำนวน 4 จุด ได้แก่

– หน้า ม ทักษิณ

– หน้าตึกสงครามโลก ท่าน้ำศักดิ์สิทธิ์ ถ.นครนอก

– หน้าร้านซักรีด ตรงข้ามคิงฟิชเชอร์ ถ.ราษฎร์อุทิศ

– สวนตูล บริเวณหน้า 7-11 ทางเข้าสวนสัตว์สงขลา

**และอาจจะมีตู้อื่นๆ เกิดขึ้นตามมาอีก

โดยกิจกรรม TSU ตู้ปันสุข ผู้แบ่งปัน สามารถนำอาหารแห้ง ปลากระป๋อง ไข่ไก่ นมข้น มาม่า ข้าวสาร ฯลฯ มาหย่อนในตู้ TSU ตู้ปันสุข ได้ตลอดเวลา ส่วนผู้แบ่งรับความสุข สามารถมาหยิบ รับ อาหาร ของใช้ สิ่งจำเป็น ที่อยู่ในตู้ TSU ตู้ปันสุข ตามพอประมาณ ได้ตลอดเวลาที่มีอาหาร หรือสิ่งของ