นิพนธ์ ตรวจความก้าวหน้าสนามกีฬาติณฯ โชว์ศักยภาพมาตรฐานสากล พร้อมยกระดับเป็นสนามกีฬาระดับนานาชาติ ทำให้สงขลามีความพร้อมที่จะจัดกีฬานานาชาติเช่น ซิเกมส์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ติดตามโครงการก่อสร้างสระว่ายน้ำสนามกีฬาติณสูลานนท์ ขนาดมาตรฐานสากล ความยาว 50 เมตร ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยมี นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้มาติดตามดูความคืบหน้าของการก่อสร้างสระว่ายน้ำกีฬาติณสูลานนท์ ซึ่งได้ริเริ่มไว้เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง นายกอบจ.สงขลาเพื่อที่จะทำให้สงขลาเป็นเมืองแห่งกีฬาที่สมบูรณ์แบบ สระว่ายน้ำแห่งนี้ เป็นสระว่ายน้ำที่ได้มาตรฐานความยาว 50 เมตร และความลึกของสระก็เป็นไปตามมาตรฐานของสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ดำเนินการก่อสร้างด้วยงบประมาณการก่อสร้าง 74.8 ล้านบาท ระยะเวลาในการก่อสร้างตั้งแต่พฤษภาคม 2563 ถึงกุมภาพันธ์ 2565 เพื่อก่อสร้างสระว่ายน้ำขนาด 50 เมตร ที่มีมาตรฐานในระดับสากล สามารถใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับชาติ และในระดับนานาชาติ รวมทั้งเป็นการพัฒนาสนามกีฬาติณสูลานนท์ให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายและมีมาตรฐาน และที่สำคัญแสดงถึงศักยภาพของจังหวัดสงขลาในการที่พร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับนานาชาติเช่น ซีเกมส์

“ วันนี้เมื่อสระว่ายน้ำสร้างสำเร็จ ก็จะทำให้ความพร้อมของจังหวัดสงขลาสามารถรองรับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสนามนี้จะทำให้สนามกีฬาติณสูลานนท์ มีความสมบูรณ์ที่จะเป็นศูนย์กีฬาของภาคใต้เกือบทุกชนิดกีฬา เพราะที่นี่มีความพร้อมทั้งสนามฟุตบอลก็ได้มาตรฐานระดับเอเชีย และระดับนานาชาติ ทำให้นักกีฬาของเราได้ฝึกซ้อม พัฒนาฝีมือสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป สิ่งสำคัญอีกประการ คือการที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้มีสถานที่ในการออกกำลังกาย ส่งเสริมสุขภาพกายสุขภาพใจให้มีความสมบูรณ์แข็งแรงอีกด้วย” นายนิพนธ์กล่าว