วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

นิพนธ์ รุดเยี่ยมให้กำลังใจ ชาวบ้านเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง จ.สงขลา หลังพายุพัดแรงทำบ้านเรือนได้รับความเสียหาย สั่งการ เร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็ว

วันที่ 2 ก.ค.65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจชาวชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุลมกรรโชกแรง จนบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ในพื้นที่หมู่ที่ 8,9, และหมู่ที่10 เทศบาลเมืองเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีนายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จ.สงขลา นายจักธร สุริแสง นายกเทศบาลเมืองเขารูปช้าง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ และรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาเกิดเหตุลมกรรโชกแรงจนมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายเนื่องจากลมกรรโชกแรงบางส่วนจำนวน 10 หลังคาเรือน โดยเฉพาะในหมู่ที่ 8, 9,และ10 จนเป็นเหตุให้บ้านเรือยได้รับความเสียหาย

พร้อมกันนี้ รมช.มท.ได้มอบถุงยังขีพให้แก่พี่น้องชาวชุมชนที่บ้านเรือนได้รับผลกระทบจากลมกรรโชกแรง เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็วและตรวจสอบความเสียหายเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป