วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

“นิพัฒน์” เดินหน้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อชุมชนโชคสมาน ป้องกันการแพร่ระบาดเขื้อโควิด-19 ตั้งเป้าครบทุกชุมชนใน อ.หาดใหญ่

วันที่10 พฤษภาคม 2564 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และนายกสมาคม เอส.เอ็ม. อี. จังหวัดสงขลา นำทีมงานจิตอาสา ลงพื้นที่บริเวณปากซอยถนนรัตนอุทิศ ชุมชนโชคสมาน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 พร้อมทั้งแจกหน้ากากอนามัยแก่ชาวชุมชน วันนี้เป็นวันแรกของการให้บริการฉีดพ่นยาฆ่าเขื้อ โดยเริ่มจากชุมชนโชคสมาน บริเวณ ปากซอยชุมชนถนนรัตนอุทิศ ซึ่งเป็นการบริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีเป้าหมายที่จะให้บริการฉีดพ่นยาฆ่าเขื้อไวรัส โควิด-19 อย่างต่อเนื่องในทุกชุมชนของเทศบาลนครหาดใหญ่

นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และนายกสมาคมเอส.เอ็ม.อี. จังหวัดสงขลา กล่าวว่า วันนี้มาลงพื้นที่ฉีดยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้กับพี่น้องประชาชนในอำเภอหาดใหญ่ ตามนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค covid-19 วันนี้เราช่วยได้โดยการป้องกันเท่านั้น จึงอยากฝากพี่น้องประชาชนในอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดเชื้อค่อนข้างมาก ดังนั้นถ้าสถานที่ใดต้องการให้ทางเราไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ ก็สามารถแจ้งมาได้ ซึ่งเราก็จะบริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ หรือท่านใดอยากยืมเครื่องมือไปฉีดที่บ้านก็แจ้งเข้ามาได้ เราจะมีเครื่องมือพร้อมน้ำยาให้ แต่ต้องรอเวลาสักระยะ เพราะตอนนี้มีคนจองมาค่อนข้างเยอะ

จึงอยากฝากพวกเราทุกคนให้ช่วยกันดูแลป้องกันบ้านของเราไปด้วยกัน และหาดใหญ่ของเราต้องชนะ ความจริงขณะนี้เราได้ทำอยู่หลายโครงการ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้นำหน้ากากอนามัย และชุด ppe เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ น้ำดื่ม ไปมอบให้แก่ศูนย์ปฏิบัติการ 1669 ของอำเภอหาดใหญ่ โดยในวันเสาร์นี้ก็จะทำร่วมกับสมาคม เอส.เอ็ม.อี.จังหวัดสงขลา แจกอาหารข้าวกล่องให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งเราก็จะทำอย่างต่อเนื่อง ส่วนการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ เราก็จะเข้าพื้นที่ชุมชนให้มากที่สุด รวมถึงรถตู้สาธารณะ หรือรถหลังคาสูงเราก็จะบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเขื้อให้ด้วย เพื่อป้องกันทุกจุดที่คาดว่าจะมีโอกาสเสี่ยง จึงขอความร่วมมือกับทุกท่านในการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ รวมถึงการรักษาระยะห่าง และอย่าเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง ตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญ แล้วเราจะฝ่าวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็ว