บรรดาเซียนวงการพระเครื่องทั้งภาคใต้และจากทั่วประเทศร่วมงานมหกรรมประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเครื่องรางของขลัง 14 จังหวัดภาคใต้ และคณาจารย์ทั่วประเทศ

วันที่ 20 พ.ย.2565 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานการเปิดงาน มหกรรมประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเครื่องรางของขลัง 14 จังหวัดภาคใต้ และคณาจารย์ทั่วประเทศ ณ หาดใหญ่ฮออล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ โดยมีนาย เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สส.เขต5 สงขลา คุณ กฤษฎิ์ พรหมทอง ที่ปรึกษาส่วนตัวนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ดร.กิตติ เรืองเริงกุลฤทธิ์ ปลัดเทศบาลนครหาดใหญ่ นายปรีดี ปรัชญ์ดำรงค์กิจ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ มีนายมานพ เพ็งชุม ตัวแทนชมรมพระเครื่องหาดใหญ่ กล่าวต้อนรับและวัตถุประประสงค์การจัดงาน

นายมานพ เพ็งชุม กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการนุรักษ์พุทธศิลป์ ส่งเสริมพุทธศาสนา อนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล ให้ยังคงสืบสานต่อไป ทั้งยังเป็นการส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงพุทธบูชาในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ให้เป็นที่แพร่หลาย พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างความรู้ รัก สามัคคี ความกลมเกลียวสมานฉันท์ในกลุ่มผู้นิยมพระเครื่อง ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2565 ภายในงานจะมีการแลกเปลี่ยน เช่าพระ ซื้อขายเครื่องประดับระหว่างเซียนพระจากชมรมต่างๆ ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้และคนที่มาร่วมงาน

สำหรับการประกวดพระเครื่องในวันนี้จะมีการประกวด 78 โต๊ะ แบ่งเป็นประเภทกว่า 3,000 รายการ รุ่นยอดนิยมที่ส่งเข้าประกวดคือ รุ่น หลวงปู่ทวดวัดช้างให้ ซึ่งทางคณะกรรมการมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเป็นอย่างมาก มีการคัดสรรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาเป็นกรรมการในการตัดสิน รางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดพระเครื่องแชมป์คะแนนรวม อันดับ 1 จะได้รับรางวัลพระบูชาสมเด็จเจ้าพะโคะ (หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด) รุ่น บันดาลทรัพย์ หน้าตัก 3 นิ้ว เนื้อทองผสม พร้อมเงินสด 30,000 บาท นอกจากนี้ภายในงานยังมีการบริการตรวจเช็คพระจากอาจารย์ชื่อดัง “หยก สวนกวางตุ้ง” และเรียนเชิญพระอาจารย์สมนึก วัดหรงบน จังหวัดนครศรีธรรมราช มาประพรมน้ำมนต์ให้แก่ผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย