วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ผบช.ภ. 9แถลงข่าวจับเจ้าของร้านคาราโอเกะบังคับเด็กอายุ13ปีให้ค้าประเวณี

เมื่อเวลา10.00น.วันที่17 พ.ค.65 ที่ห้องประชุมภู่สาระ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ. 9,พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผบช.ภ.9,พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา,พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รองผบด.ภ.จว.สงขลา,พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก. สส.พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ. 9,ภ.จว.สงขลา,พ.ต.อ.พรชัย ขวัญปัญญา ผกก.สภ.ห้วยปลิง,พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.คอหงส์,น.ส.กมลพัฒน์ นนตรี บพด.สงขลา,นางวิไลวรรณ สุวรรณรักษา พมจ.สงขลาร่วมแถลงข่าวการจับกุมนางณัฏฐา หมีนเจ๊ะ หรือ ก๊ะเน๊าะ อายุ 48ปี เจ้าของร้านภูผา คาราโอเกาะพื้นที่ม.6ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ ตามหมายจับ ศาล จ.นาทวี โดยบังคับเด็กอายุ13ปีให้ค้าประเวณี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่26 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยปลิง ได้รับแจ้งว่ามีเด็กทำงานอยู่ที่ร้านภูผาคาราโอเกะหลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่ร้านดังกล่าวพบเด็กหญิงอายุ13ปี ทำงานอยู่จริงเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่ พม จ.สงขลาและ บพด.สงขลา เข้าช่วยเหลือและรับเด็กหญิงมาไว้ในการดูแล เจ้าหน้าที่พมจ.สงขลาจึงได้พูดคุยสอบถามเด็กหญิงเอ นามสมมุติ เล่าให้ฟังว่าตอนอยู่ที่ร้านถูกนางณัฏฐา เจ้าของร้านให้ค้าประเวณี ครั้งละ1,200บาท โดยเด็กหญิงเอ จะได้ครั้ง700บาทส่วนนางณัฏฐา เจ้าของร้านได้500บาท ซึ่งจะให้ลูกค้ามาร่วมประเวณีที่ร้านกับที่รีสอร์ท เด็กหญิงเอเล่าอีกว่ามาอยู่ที่ร้านได้15วันได้ร่วมประเวณีกับลูกค้า 3 คน หลังจากเด็กหญิงเอได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสอบสวนอย่างละเอียด และพาเด็กหญิงเอ ไปชี้จุดที่เคยร่วมประเวณี

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานยื่นศาล จ.นาทวี เพื่อขออนุมัติหมายจับ นางณัฏฐา ข้อหาค้ามนุษย์ โดยการแสวงหาประโยคจากการค้าประเวณี โดยการกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกิน15ปี เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อให้เด็กนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้เด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เพื่อเสนอความของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาหรือพาไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เป็นการกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกิน15ปี

ซึ่งหลัง ศาล จ.นาทวีอนุมัติหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดยชุดสืบสวน จ.สงขลา ชุดสืบสวน สภ.ห้วยปลิงจึงเข้าจับกุมนางณัฏฐา เจ้าของร้านเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 65 ที่ภายในร้านภูผาคาราโอเกาะ จากการสอบปากคำนางณัฏฐาเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ห้วยปลิงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปส่วนเด็กหญิงเอเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กสงขลาได้รับไว้ดูแลร่วมกับพมจ.สงขลาเพื่อที่จะเยียวยาเด็กหญิงเอต่อไป