วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

ผบ.ร.152 “ต้อนรับน้องเล็กเข้าสู่ครอบครัวทหาร” แบบกันเอง อบอุ่น ชื่นมื่น กว่า 100 นาย เข้าประจำการผลัดที่ 1/2567

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 พันเอก สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 ลงพื้นที่ให้การต้อนรับน้องเล็กสู่ครอบครัวกองทัพบก ผลัดที่ 1 ประจำปี 2567 จำนวน 115 นาย ที่จะเข้าประจำการ ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พร้อมพบปะให้กำลังใจกับน้องๆ และญาติทหารใหม่ ณ ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ซึ่งบรรยากาศต้อนรับทหารใหม่ผลัดที่ 1 ประจำปี 2567 เข้าประจำการเต็มไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง ผู้ปกครองที่ไปส่งต่างชื่นมื่นที่หน่วยต้อนรับลูกหลานเป็นอย่างดี

ทั้งนี้กองทัพบกมีหน้าที่ฝึกทหารใหม่ให้เป็น “ทหารต้นแบบและเป็นที่พึ่งของประชาชน” พร้อมดูแลคุณภาพชีวิตอย่างเหมาะสมตลอดเวลาประจำการในหน่วยทหาร ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบกที่เน้นย้ำผู้บังคับบัญชา ไม่ว่าจะเป็นผู้บังคับกองพัน หรือผู้บังคับการกรม ลงมาดูแลการฝึกด้วยตัวเอง เพราะถือว่ามีประสบการณ์มาก่อน และดูแลสมาชิกใหม่ในทุกด้านอย่างดีที่สุด เหมือนน้องชายคนเล็ก เพราะ…“เราคือครอบครัวเดียวกัน”

ซึ่ง มณฑลทหารบกที่ 46 มี พลตรี ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง เป็นผู้บัญชาการมนณฑลทหารบกที่ 46 ได้กำชับเจ้าหน้าที่สัสดี ทหารจากเหล่าต่างๆในเขตรับผิดชอบให้ดูแลเอาใจใส่ทุกรายละเอียด และปูพื้นฐานของการเป็นกำลังพลกองทัพบกที่สามารถปฏิบัติภารกิจทางทหารและภารกิจช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ