วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 นำกำลังพลของหน่วยเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่บ้านกาสังใน อ.บันนังสตา จ.ยะลา

วันที่ 15 มีนาคม 2567 พันเอก สุริยา ผาสุข ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 นำกำลังพลของหน่วยในส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับ ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ บ้านกาสังใน ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อพบปะเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค – บริโภค ที่มีความจำเป็นสำหรับครอบครัว รวมทั้งแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้าน ให้กับครอบครัวของประชาชนกลุ่มเปราะบาง (ผู้สูงอายุ, ผู้พิการ และผู้ยากไร้) จำนวน 2 ครอบครัว ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ใส่ใจ ห่วงใย ประชาชนกลุ่มเปราะบาง” เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

นอกจากนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 พร้อมด้วย ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้เดินทางต่อไปยังสำนักสงฆ์บ้านกาสังใน ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อทำบุญถวายสังฆทาน แด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ตลอดจนเพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และส่งเสริมการปฏิบัติศาสนกิจของพระสงฆ์ในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้กำลังพลของหน่วย และราษฎรเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีและปฏิบัติตนตามหน้าที่ของชาวพุทธ เกิดความศรัทธา ซาบซึ้งและตระหนักถึงความสำคัญของพระพุทธศาสนาอีกด้วย