วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เชิญตระกร้าสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ครอบครัวเจ้าหน้าที่ทหารพราน ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 – 17.00 น. พันเอก สิทธิชัย บำรุงเขต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 พร้อมด้วยรองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ ให้การต้อนรับ ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เชิญตะกร้าสิ่งของพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปมอบแก่ญาติของกำลังพลที่เสียชีวิต ในเวลา 16.00 น. ไปยังบ้าน อาสาสมัครทหารพราน ซูไลหมาน ดีมะดี บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่2 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางไปยัง บ้านพักห้องที่ 1 ภายในกรมทหารพรานที่ 46 บ้านค่าย ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส เชิญตระกร้าสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่ ครอบครัวของร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4608 ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุถูกน้ำซัดจมหายไปในขณะที่กำลังเดินข้ามแม่น้ำสายบุรีในพื้นที่บ้านดือแย หมู่ที่ 4 ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส