วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

พิธีเชิญน้ำหลวงอาบศพ วางพวงหรีดเคารพศพ ร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย ท่ามกลางการไว้อาลัยอย่างสุดซึ้ง

วันนี้ (2 พฤษภาคม 2567) เวลา 09.00 น. ที่ วัดบางนรา ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีวางพวงหรีดเคารพศพ และรดน้ำศพ ร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4608 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งเสียชีวิตในขณะนำชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ 9 นาย ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน รักษาความปลอดภัย เนื่องจากเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่าพบเห็นกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ พร้อมอาวุธปืนสงคราม เดินข้ามแม่น้ำสายบุรี ในขณะนั้นพบผู้ต้องสงสัยวิ่งหลบหนี จึงได้ลาดตระเวนไปตามแม่น้ำสายบุรี ที่บ้านดือแย หมู่ที่ 4 ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ อาสาสมัครทหารพราน สุไลหมาน ดีมะดี และร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย พลัดตกลงไปในร่องน้ำลึก จมหายไปและเสียชีวิต เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีก 9 นาย

โอกาสนี้ พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้วางพวงหรีดเคารพศพในนามของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และมีผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการทหาร ตำรวจ วางพวงหรีดเคารพศพพร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จากนั้น ประธานในพิธีเชิญน้ำหลวงอาบศพแก่วีรชนทหารกล้าผู้วายชนม์ ยังความปลื้มปีติในพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวเป็นล้นพ้น โดยมี ผู้บังคับบัญชา, หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ เพื่อนข้าราชการต่างร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ส่งความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต

 ร้อยเอกจุลพงษ์ ทัพมีชัย อายุ 42 ปี ตำแหน่ง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4608 มีภูมิลำเนาเดิมที่บ้านเลขที่ 104/155 หมู่ที่ 8 ถนนเอกไชย แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร จากนั้นได้มารับราชการทหารที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อปี พ.ศ 2549 เป็นคนอัธยาศัยดี ในระหว่างการปฏิบัติงาน เป็นคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และประชาชนทุกคน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียในครั้งนี้ และขอสดุดีทหารกล้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ทุ่มเท ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินอย่างยิ่งใหญ่

ทั้งนี้ มีกำหนดการจัดพิธีสวดพระอภิธรรมทุกคืน ระหว่างวันที่ 3 – 4 พฤษภาคม 2567 เวลา 18.00 น. โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ วัดบางนรา ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธี