วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

มทภ.4 ประชุมหน่วยขึ้นตรงของ กอ.รมน.ภาค 4 สน. เพื่อติดตาม และมอบนโยบายเพื่อปรับแผนการปฏิบัติให้ทันต่อสถานการณ์ พร้อมมอบรางวัลแก่หน่วยที่ปรับปรุงด่านตรวจให้มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม สร้างความพึงพอใจแก่ประชาชนที่สัญจรไปมา

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุม แหล่งสมาคมนายทหารสัญญาบัตร กองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธาน ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประจำเดือน พฤษภาคม 2567 เพื่อติดตามผลการปฎิบัติงาน ผ่านการบรรยายสรุปจาก หน่วยขึ้นตรงของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า,กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้, ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนหน้า โดยมีเจ้าหน้า ทหาร, ตำรวจ, ฝ่ายปกครอง ตลอดจนทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม และรับฟังรายงานผลการปฏิบัติงานของหน่วยในห้วงที่ผ่านมา

โดยก่อนการประชุมฯ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้มอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่ได้ปรับปรุงด่านตรวจ/จุดตรวจ ให้มีภูมิทัศน์ที่มีความสวยงาม เพื่อสร้างภาพลักษณ์สร้างบรรยากาศที่ดี และลดความตรึงเครียด ให้กับประชาชนผู้ใช้ยานพาหนะที่สัญจรผ่านด่านตรวจ/จุดตรวจ โดยให้หน่วยในพื้นที่ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ด่านตรวจ/จุดตรวจความมั่นคง ทั้ง 23 ด่านในพื้นที่ ให้มีความสวยงาม ด้วยการจัดต้นไม้/กระถางต้นไม้,การติดตั้งป้ายไวนิล, ติดตั้งป้ายคำขวัญหรือข้อความต่างๆ การทาสีให้สวยงาม, การติดตั้งไฟส่องสว่าง และติดตั้งป้ายแจ้งเตือนก่อนเข้าด่านตรวจให้เห็นเด่นชัด และจากการปรับปรุงภูมิทัศน์ด่านตรวจ/จุดตรวจดังกล่าว ได้มีหน่วยที่ดำเนินการปรับปรุงด่านตรวจความมั่นคงที่มีผลการปรับปรุงภูมิทัศน์ดีเด่น จำนวน 9 ด่าน ได้แก่ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้แก่ ด่านตรวจรานอ และ ด่านตรวจบาโงยชิแน, หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้แก่ ด่านตรวจเกาะหม้อแกง และ ด่านตรวจตะเราะปลิง, หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้แก่ ด่านตรวจตันหยงมัส และ ด่านตรวจยานิง, หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้แก่ ด่านตรวจบ้านควนมีด และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ได้แก่ ด่านตรวจยูงทอง และ ด่านตรวจบาตู สำหรับการมอบรางวัลดังกล่าวเพื่อเป็นการยกย่อง เชิดชูเกียรติ แก่หน่วยที่ปฏิบัติงานเพื่อเป็นแบบอย่าง และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพลผู้ปฏิบัติงานอีกด้วย