วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

มอบสุข เติมรักให้ชาวนรา “ตู้นี้มีรัก” แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโรคให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19

วันที่ 11 พ.ค. 63 ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ได้มีการจัดตั้ง “ตู้นี้มีรัก” ไว้สองแห่งในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และไม่สามารถประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวได้ มาหยิบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นไปใช้ในครัวเรือน โดยจุดแรกมีการจัดตั้งไว้หน้าร้านโกเดินเฮริป์และจุดที่ 2 บริเวณ หน้าวิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส

โดยหลังจากที่มีการตั้ง “ตู้นี้มีรัก” มีประชาชนที่ผ่านไปมา ต่างเข้ามาหยิบเพื่อไปใช้รับประทานในช่วงละศลีอดในช่วงเย็น ขณะเดียวกันเด็กๆต่างมาหยิบขนม เพื่อใช้รับประทานเล่น ซึ่งผู้ปกครองรู้สึกดีใจที่มี ตู้ ให้บริการเช่นนี้ เพราะช่วงที่เกิดสถานการณ์โรคโควิด -19 รายได้ลดลง การได้ของกินของใช้จากตู้นี้เป็นการแบ่งเบาค่าใช้จ่าย

ด้านนางสาวอลิสา มะเซ็ง ผู้รึเริ่ม “ตู้นี้มีรัก” กล่าวว่า ตู้นี้เกิดขึ้นเพราะอยากช่วยเหลือชาวนรา เพราะทราบดีว่าช่วงสถานคโควิด-19 มีหลายคนได้รับผลกระทบ อีกทั้งบางครอบครัวขาดรายได้หลัก การช่วยเหลือแบ่งเบาจึงเป็นสิ่งที่ทำได้ ซึ่งนอกจากตนเองแระครอบครัวแล้ว ยังชวนเพื่อนๆในนราธิวาสมาช่วยกันเติมของในตู้เพื่อให้ผู้ที่มาหยิบได้รับของอย่างทั่วถึง