วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกับ ทหารชายแดนใต้ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ศาสนสถานสำคัญในพื้นที่ ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

วันที่ 15 เมษายน 2567 ที่ โรงเรียนบ้านกอเเนะเหนือ ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พันเอก สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 พร้อมด้วย คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู และทีมงานอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู, ดาราจิตอาสา, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองร้อยทหารพรานที่ 4501, ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ ครู และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ และทำความสะอาดบริเวณพื้นที่โดยรอบโรงเรียนบ้านกอเเนะเหนือ ทั้งทำความสะอาด และทาสีใหม่ให้สวยงามมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำนุบำรุงให้มีความสะอาด ร่มรื่นสวยงาม และเป็นการแสดงถึงความสามัคคี ความร่วมมือร่วมใจ ในการพัฒนาสภาพแวดล้อมและความเป็นอยู่ของชุมชน อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

พันเอก สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 กล่าวว่า ในพื้นที่ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยที่อย่างมา ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดยคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ลงพื้นที่มาสำรวจซึ่งในพื้นที่ของเราก็ได้รับความกรุณาช่วยฟื้นฟูจำนวน 3 สถานที่ โดยได้เริ่มต้นปรับปรุงภูมิทัศน์ ณ วัดชัยรัตนาราม (วัดบ้านไทย) หมู่ที่ 3 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว และวันนี้ได้ร่วมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ โรงเรียนบ้านกอเเนะเหนือ ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส และจะปิดท้ายด้วยการพัฒนามัสยิดบาโงสะโต ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ในส่วนของทหารอำนวยความสะดวกทุกอย่างที่เราช่วยได้ การรักษาพื้นที่ให้ปลอดภัย เส้นทาง การจัดกำลังพลและจิตอาสามาช่วยทาสีและ ปรับภูมิทัศน์ทุกวัน รวมถึงบูรณาการกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น รวมถึงประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาร่วมด้วยช่วยกัน

ทั้งนี้ คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ทีมงามมีความตั้งใจในการลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อร่วมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ศาสนสถานต่าง ๆ เพื่อทำนุบำรุงสถานที่สำคัญของชุมชมในพื้นที่ ทั้งวัด โรงเรียน และมัสยิด เพื่อทำให้ทัศนียภาพของสถานที่ต่าง ๆ สวยงามขึ้น และสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ด้าน นางสาวยามีลา ดือราแม ผู้อำนวยการโรงเรียนกอเเนะเหนือ ได้กล่าวว่า อาคารเรียนหลังนี้เป็นอาคารเก่าสร้างมารวม ๆ 30 ปี ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทุกๆ ปี แต่ปีที่แล้วได้รับผลกระทบมาสุดเกิดน้ำท่วมถึง 5 ครั้ง ทำให้อาคารและอุปกรณ์การเรียนเสียหายมาก และกระทบต่อการเรียน และวันนี้มีความโชคดีที่ทางคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และทีมงาน มาช่วยทาสีอาคารโรงเรียน ซึ่งได้รับบริจาคสี จาก TOA มาช่วยกันทาสีโดยเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารพรานที่ 4501 และดีใจที่ทางโรงเรียนจะได้มีอาคารใหม่ และเปิดเทอมนี้เด็ก ๆ ก็จะได้อาคารใหม่ที่สวยๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ร่วมแรงใจมาช่วยกันในวันนี้