วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

รมต.พิพัฒน์เปิดงาน “อนุรักษ์และสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ หาดใหญ่”อย่างยิ่งใหญ่

วันที่ 10 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น ณ บริเวณถนนธรรมนูญวิถี และ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 มีการจัดงาน “อนุรักษ์และสืบสานประเพณีไหว้พระจันทร์ ประจำปี 2565” โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่,นายพิชัย วัฒนะพยุงกุล ประธานชมรมสมาคมและมูลนิธิ หาดใหญ่, สมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมในงานเพื่อเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมอันงดงามของชาวไทยเชื้อสายจีน และส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ เป็นการสร้างรายได้สู่ชุมชนและระดับท้องถิ่นในจังหวัดสงขลา ได้ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเกิดความประทับใจในการเที่ยวงาน และการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา

ภายในงานจะมีตั้งโต๊ะใหญ่ไหว้พระจันทร์แบบสวยงาม ยิ่งใหญ่จำนวน 4 โต๊ะเพื่อใช้ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สนับสนุนโดย สมาคมไทยจีน จ.สงขลา สมาคมเมตตาธรรม พระโพธิสัตย์กวนอิม หมู่บ้านฉัตรทอง พร้อพเพอตี้ หอการค้าจังหวัดสงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจ.สงขลา สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.สงขลา สโมสรไลอ้อน หาดใหญ่
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมขบวนแห่พาเหรดขนมไหว้พระจันทร์ลูกใหญ่มหึมาเปิดงานโดยรมต.ท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ มีการแสดงคอนเสิร์ต โดยศิลปินชั้นนำและรับเชิญ โรงเรียนชื่อดังประกวดเทพี 2565 ประกวดแข่งขันการทานขนมไหว้พระจันทร์ การออกร้านอาหารขายอาหารอร่อย ขนมไหว้พระจันทร์ที่ขึ้นชื่อเสียงของที่ระลึกมากมายไว้บริการต้อนรับ รวมถึงการแสดงเชิดมังกร สิงห์โตจากวัดญวนยะลาการแสดง สวนหย่อมดอกเหมยจากเมืองซูโจว

พร้อมทั้งร้านค้ามากมาย รวมถึงร้านขนมไหว้พระจันทร์ในแต่ละร้านดังของหาดใหญ่ และในจังหวัดตรังที่มาขายให้ชิมกันถึงหาดใหญ่ ขนมไหว้พระจันทร์มีให้เลือกหลายรสชาติ และการประกวดธิดาดวงจันทร์ ฟรีคอนเสิร์ต จาก INDIGO และ การแสดงอีกมากมาย ซึ่งจัดขึ้นใน วันที่ 7 -11 กันยายน 2565 ณ ถนนธรรมนูญวิถี และ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา