วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

รองปลัดเทศบาลนครสงขลาร่มประชุมคณะกรรมการจังหวัดหัวหน้าส่วนฯประจำเดือนสิงหาคมพร้อมติดตามผลการดำเนินงานตามภารกิจของจังหวัด

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายวิศิษฐ์ ประยูรสวัสดิ์เดช รองปลัดเทศบาลนครสงขลา ร่วมประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และหัวหน้าหน่วยงานภาคเอกชน ครั้งที่ 8 ประจำเดือนสิงหาคม 2565 โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุม เพื่อรับทราบข้อราชการ พร้อมติดตามผลการดำเนินงานตามภารกิจของจังหวัด กระทรวง/กรม และภารกิจที่สำคัญตามนโยบายของรัฐบาล ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งก่อนประชุมมีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่เกษตรกร บุคคลทางการเกษตร และสถาบันเกษตรกรดีเด่น ระดับจังหวัด ประจำปี 2565 มอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2565 มอบรางวัลแก่อาสาสมัครต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น ตามโครงการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประจำปี พ.ศ. 2565 มอบป้ายรับรองโครงการร้านอาหารวัตถุดิบปลอดภัยเลือกใช้สินค้า Q (Q Restaurant) มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ได้รับรางวัล ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น

โดยในที่ประชุมมีการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ยังต้องให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังและคงเข้มมาตรการป้องกันตนเองต่อเนื่อง, การรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปี 2565, การขับเคลื่อนเมืองเก่าสงขลาสู่มรดกโลก การคัดเลือกครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 5 ประจำปี 2565 นอกจากนี้ ได้มีการติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายสำคัญของจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้พื้นที่สาธารณะบริเวณแหลมสนอ่อน, เร่งรัดการแก้ไขปัญหาการรุกล้ำพื้นที่ทะเลสาบสงขลา, การแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยตกค้าง และการพัฒนาและฟื้นฟูคลองสำโรงจังหวัดสงขลา เป็นต้น