วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รับมอบน้ำดื่ม 200 แพ็ค จากสมาคมบ้านพักคนชราจังหวัดสงขลา ให้แก่โรงพยาบาลสนามจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมสู้ภัยโควิด-19

วันที่ 8 พ.ค. 64 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานรับมอบน้ำดื่ม จำนวน 200 แพ็ค จากนางจิดาภา เชาวพันธุ์ กรรมการสมาคมและนายนราธิป ขุนเจริญ ผู้ประสานงานบ้านพักคนชราจังหวัดสงขลา เพื่อส่งต่อให้แก่โรงพยาบาลสนามในจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีนายแพทย์บุญประสิทธิ์ กฤตย์ประชา รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาคุณภาพ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้ออกประกาศ และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง รวมถึงประชาชนชาวสงขลาต่างให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆอย่างเคร่งครัด ทำให้สถานการณ์การโรคติดเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้มีแนวโน้มลดลง แต่ทั้งนี้ต้องไม่ประมาทและการ์ดอย่าตก สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างทางสังคม และไม่รวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบตะกร้าผลไม้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมกล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความสำคัญในการนำสิ่งของมาสนับสนุนมอบให้แก่โรงพยาบาลสนาม เพื่อให้จังหวัดสงขลาของเราผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ด้านนายแพทย์บุญประสิทธิ์ กฤตย์ประชา รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาคุณภาพ ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนามที่อยู่ภายใต้การดูแลของ มอ. นั้น ได้เปิดเตรียมการไว้ 2 แห่ง แห่งแรก ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยสามารถรองรับผู้ป่วยได้ในทันที จำนวน 200 เตียง และสามารถขยายได้ถึง 500 เตียง หากมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งสิ้น 700 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่จำนวน 29 ราย ส่วนโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มีจำนวนผู้ป่วยลดลงอย่างต่อเนื่อง เหลือเพียง 13 ราย เท่านั้น ซึ่งจังหวัดสงขลาจะไม่ประสบปัญหาการขาดแคนเตียงในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 อย่างแน่นอน