วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รองผู้ว่าฯ สงขลา ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามการเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รายการ “AFC U-23 Championship 2020 THAILAND” กลุ่ม C พร้อมรับฟังปัญหา-อุปสรรค เพื่อร่วมหาแนวทางแก้ไขให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด

วันที่ 26 พ.ย. 62 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมติดตามการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รายการ “AFC U-23 Championship 2020 THAILAND” กลุ่ม C โดยมีนายประพันธ์ ศรีสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 นายพิทักษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดสงขลา พันตำรวจโท โชคทวี จันทร์ทองอ่อน รองผู้กำกับการจราจรเมืองสงขลา นายกฤชกรรณชัย บัวดำ ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา  นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ส่วนราชการ สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้รับเกียรติจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระหว่างประเทศ ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รายการ “AFC U-23 Championship 2020 THAILAND” เพื่อคัดเลือกหาทีมตัวแทน จำนวน 3 ทีม ของทวีปเอเชียในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม 2563 ณ ประเทศญี่ปุ่นและสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้จังหวัดสงขลา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ในกลุ่ม C ประกอบด้วย ประเทศอุซเบกิสถาน ประเทศสาธารณรัฐเกาหลีใต้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 9-15 มกราคม 2563 ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา

ซึ่งขณะนี้จังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงสนามแข่งขัน ตลอดจนการปรับปรุงเรื่องของสนามหญ้า ห้องอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ต่างๆตามที่ AFC กำหนดไว้ เพื่อให้ได้มาตรฐานตามเงื่อนไขของ AFC และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยจะเร่งดำเนินงานให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ทั้งนี้ที่ผ่านมาทาง AFC และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสนามการแข่งขัน ซึ่งเป็นที่น่าพอใจและทางจังหวัดสงขลามั่นใจว่าสนามติณสูลานนท์สามารถรองรับการแข่งขันได้ทันตามเวลาและอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด”

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการเสนอข้อคิดเห็นและรับฟังปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ของแต่ละฝ่าย อาทิ โปรแกรมการแข่งขัน (วัน เวลาและสนามแข่งขัน), สนามฝึกซ้อม, การรายงานความคืบหน้าการปรับปรุงสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมและงบประมาณการแข่งขัน เป็นต้น

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว

ประชา-ฟารีด้า /ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา