วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าติดตามการก่อสร้าง ศาลาประดิษฐาน พระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ใน จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา

วันนี้ 5 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. พลตรี เกรียงศักดิ์ วัฒนเกริก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เดินทางไปติดตามการดำเนินงานก่อสร้าง ศาลาประดิษฐานพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลาจำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย ที่กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง, กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส, กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 152 ค่ายพยัคฆ์ อำเภอบันนังสตา และกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152 ค่ายพระยาเดชานุชิต ตำบลวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ซึ่งมีความคืบหน้าในการดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

สำหรับการก่อสร้างดังกล่าว เกิดขึ้นจากดำริของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้จัดสร้างศาลาประดิษฐานพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพื้นที่ค่ายทหารของกองทัพภาคที่ 4 จำนวน 14 พื้นที่ เพื่อเป็นการน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นราชสักการะ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ตลอดจนเป็นที่สักการะบูชา เป็นขวัญกำลังใจ เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจในการปฏิบัติงาน และเป็นศิริมงคลให้แก่กำลังพล, ครอบครัว และประชาชนในพื้นที่