วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

รองเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ สนง.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่วนแยกอ.ทุ่งยางแดง พร้อมถอดบทเรียน หารือป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

จากเหตุคนร้ายสร้างสถานการณ์ก่อกวน ทั้งเหตุเผาเสาส่งสัญญาณ วางระเบิด และลอบวางเพลิงหลายจุดในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา หวังทำลายระบบเศรษฐกิจ สาธารณูปโภค เพื่อลดความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่ความมั่นคง และพยายามสร้างสถานการณ์ทำลายบรรยากาศเดือนรอมฎอนสันติสุข

ล่าสุด วันนี้ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. พันเอก อัฑฒเศรษฐ์ เต็มมีศรี รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วน หน้า ลงพื้นที่ตรวจสอบหนึ่งในสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ณ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่วนแยกอำเภอทุ่งยางแดง ที่บ้านปาแดปาลัส ตำบลปากู อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี สภาพจากการถูกเพลิงไหม้ ส่งผลให้ทรัพย์สินของสำนักงานการไฟฟ้าเสียหายหลายรายการ และยังคงอยู่ในระหว่างการเบิกของบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซม

จากนั้น รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ เดินทางไปที่ กองร้อยทหารพรานที่ 4416 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี รับฟังบรรยายสรุป สถานการณ์ พร้อมหารือแนวทางการป้องกัน โดยมี รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44, ผู้บังคับบัญชา ทหาร ตำรวจ นายอำเภอ หัวหน้าสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่วนแยกอำเภอทุ่งยางแดง ผู้นำท้องถิ่น ร่วมให้การต้อนรับ และเข้าร่วมการถอดบทเรียน จากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อหาแนวทางปฏิบัติงาน โดยมี ผู้บังคับศูนย์ฝึกทางยุทธวิธี ให้คำแนะนำในกระบวนการถอดบทเรียน เพื่อให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลพื้นที่ตนเอง เฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาขนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย แจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง